Tăng cường chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường chào mừng sự kiện công bố thành lập thị xã Sa Pa

Tối thứ bảy ngày 28/12/2019, Sa Pa sẽ tổ chức Lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa. Cùng với công tác chuẩn bị việc chỉnh trang đô thị, công tác vệ sinh môi trường cũng đang được triển khai thực hiện. Đảm bảo cảnh quan xanh sạch đẹp, sẵn sàng chào đón du khách đến tham dự buổi Lễ công bố và tham quan, nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch 2020.

Công nhân xí nghiệp môi trường đô thị Sa Pa đang hoàn tất việc trồng hoa tại các tuyến phố và vòng xuyến giao thông khu vực trung tâm

Những ngày này, khắp các nẻo đường khu du lịch Sa Pa, đâu đâu cũng tràn ngập bầu không khí hân hoan, phấn khởi chào đón sự kiện Sa Pa lên thị xã. Cờ, hoa và  những băng zôn, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ. Du khách cũng đã đổ về Sa Pa để tham gia Lễ hội mùa đông với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc và cùng với người dân vui mừng chào đón Lễ Công bố thành lập thị xã Sa Pa diễn ra vào tối thứ bảy ngày 28/12/2019.

    Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa được huyện tích cực chuẩn bị. Các hoạt động chính gồm: Chương trình lễ công bố, văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa. Một số hoạt động phụ trợ như: Trưng bày “Hành trình từ một trạm nghỉ dưỡng đến Khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế”; trình diễn thổ cẩm và không gian âm nhạc dân tộc; Festival đường phố quốc tế; triển lãm trình diễn các nghề thủ công và ẩm thực truyền thống; đón khách quốc tế đầu tiên đến thị xã; giới thiệu sản phẩm du lịch mới; gắn biển công trình chào mừng thị xã Sa Pa… Các hoạt động cơ bản đã sẵn sàng hướng tới ngày diễn ra Lễ công bố. Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường được đặt lên hàng đầu. Xí nghiệp Môi trường đô thị Sa Pa đã phân công nhiệm vụ cho các tổ với việc bố trí 2 tổ, tăng ca dọn dẹp vệ sinh môi trường. Sửa chữa và lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng tại khu vực Nhà thờ, Bờ hồ và tuyến phố chính, tăng cường các công nhân, thay lại toàn bộ các thảm hoa. Và trồng mới tại 3 vòng xuyến giao thông tại khu vực Bờ hồ, đường Xuân Viên và khu vực Nhà Thờ đá.

Tăng cường chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường 

    Cùng với đó, Đoàn thanh niên Sa Pa cũng đã phối hợp với các trường học, các cơ quan đơn vị, tổ chức Lễ phát động ra quân chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, vận động nhân dân tập trung chỉnh trang các tuyến phố chính và các điểm công cộng, chăm sóc các thảm hoa, cây xanh trên các tuyến đường. Nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh, các trường học đóng trên địa bàn thị trấn cũng đã tổ chức các buổi ngoại khóa, tổ chức cho các em học sinh dọn dẹp vệ sinh xung quang khu vực trường.

    Hiện, huyện Sa Pa tiếp tục tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh các công trình hạ tầng đô thị và trang trí đường điện, hoa, cây cảnh tạo điểm nhấn và cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp; tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng cho Lễ công bố Sa Pa lên thị xã diễn ra vào thứ bảy ngày 28/12/2019; chào đón năm mới 2020 với nhiều cơ hội mới, thành công mới./.

Lê Hưng

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.

Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.