Tỉnh Lào Cai gặp mặt nhà báo, văn nghệ sỹ nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020

Chiều 15/1, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo, văn nghệ sỹ, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú nhân dịp mừng Xuân Canh Tý 2020.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cùng hơn 300 nhà báo, phóng viên văn nghệ sỹ, nghệ nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Năm 2019 tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh đạt 10,32%, đứng thứ 02/14 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc, (sau tỉnh Bắc Giang). GRDP bình quân đầu người đạt 70,5 triệu đồng/năm, tăng 7,5 triệu đồng so năm 2018. Tổng nguồn thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 9.389 tỷ đồng. Kết thúc năm 2019, đã có 16/25 chỉ tiêu đạt và vượt, 7/25 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên và chỉ còn 2/25 chỉ tiêu đạt từ 80 đến 90% mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong năm đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 28 dự án với tổng vốn đăng ký là 4.552 tỷ đồng.

Đặc biệt sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, ngày 11/9/2019, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 767/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc thị xã Sa Pa. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2020. Đây là dấu mốc quan trọng, tạo tiền đề thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. 

Năm 2019, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền các cấp, các sở, ngành đã chủ động dự báo tình hình, kịp thời đưa ra các giải pháp giải quyết khó khăn phát sinh, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Do vậy, 100% chỉ tiêu kinh tế - xã hội chính của năm 2019 đều hoàn thành kế hoạch đề ra.

Đóng góp vào kết quả này có phần không nhỏ của đội ngũ nhà báo, phóng viên văn nghệ sỹ, nghệ nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm qua và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan văn hóa, văn học, nghệ thuật, các nhà báo, nhà văn, nghệ sỹ… đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nỗ lực đổi mới, cải tiến để mở rộng phạm vi phát hành. Qua đó góp phần quan trọng vào việc chuyển tải kịp thời, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến tất cả các tầng lớp Nhân dân. Từ đó tiếp tục tạo ra sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thông qua hoạt động báo chí, văn học, nghệ thuật đã giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp kịp thời nắm được tâm tư nguyện vọng của đồng bào các dân tộc. Đồng thời là “cầu nối” quan trọng giữa Đảng với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, làm cho Đảng gần dân hơn, sâu sát hơn, kịp thời hơn, hiệu quả hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, lý luận và báo chí. 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu trong năm 2020, để phát huy tốt muc, tiêu, vai trò, các cơ quan báo chí, văn học, nghệ thuật cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền với phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; báo chí phải thể hiện trung thực, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, phản ánh khát vọng phát triển của Lào Cai; tăng cường thông tin đối ngoại để bạn bè quốc tế hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh Lào Cai ra thế giới. Phó Chủ tịch Hoàng Quốc Khánh cũng mong muốn các cơ quan, phóng viên thông tấn báo chí thường trú tại Lào Cai tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với tỉnh Lào Cai tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lào Cai thân thiện, năng động, phát triển, là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư và du khách.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị quanh việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động văn học - nghệ thuật; phát động các cuộc thi sáng tác văn học - nghệ thuật phục vụ sự kiện quan trọng của tỉnh; việc thực hiện quy chế phát ngôn ở cơ sở; cấp kinh phí để xây dựng và đi vào hoạt động trang thông tin điện tử của Hội Văn học nghệ thuật; có cơ chế khen thưởng, nâng tầm giá trị giải tại các cuộc thi của tỉnh; việc sử dụng, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật...

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...