Liên hoan văn nghệ “Nhịp cầu hữu nghị”

Tối 14/1, tại sân Quảng trường Kim Tân, thành phố Lào Cai diễn ra Chương trình Liên hoan văn nghệ đón xuân qua biên giới Việt – Trung lần thứ IV, năm 2020, giữa thành phố Lào Cai - tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và thành phố Mông Tự - tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị”.

Tham dự về phái tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lý Seo Dìn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo thành phố Lào Cai.

Về phía Trung Quốc có các ông: Hà Dân, Phó Châu trưởng Chính quyền nhân dân châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam; Giải Lăng Vân, Phó Bí thư Huyện ủy Hà Khẩu, cùng đại diện huyện Hà Khẩu, thành phố Mông Tự, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam.

Đại biểu tặng hoa Trưởng đoàn nghệ thuật của hai bên.

Chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của 200 nghệ sỹ, diễn viên thành phố Lào Cai, Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh và huyện Hà Khẩu, thành phố Mông Tự, Đoàn nghệ thuật châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã mang đến nhiều tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, đặc sắc, đa sắc màu, mang đậm văn hóa dân tộc của hai nước.

Màn hợp xướng: “Chào mùa xuân thênh thang Việt Nam” qua phần biểu diễn của hơn 100 nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh và thành phố Lào Cai.

Tiết mục múa hấp dẫn của các diễn viên đến từ Vân Nam.

Thông qua Liên hoan văn nghệ đón xuân qua biên giới Việt – Trung lần thứ IV, năm 2020 và các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao thường xuyên giữa các địa phương qua biên giới hàng năm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển, vì sự phồn thịnh, hạnh phúc của nhân dân hai nước.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.