Lào Cai: Trên 41 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 155 đơn vị, tổ chức, cá nhân trao tặng quà với tổng trị giá trên 41 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo Báo Lào Cai tặng quà Tết cho các gia đình chính sách xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng.

Cùng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, thì các doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ, động viên gia đình hộ nghèo, hộ người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội... trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, toàn tỉnh đã có 105.968 suất quà, với tổng trị giá 41,87 tỷ đồng (trong đó có gần 36 tỷ đồng tiền mặt) được ngân sách nhà nước hỗ trợ và từ nguồn vận động của các tổ chức, doanh nghiệp để trao tặng cho các  gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quà của Chủ tịch nước tặng 3.826 suất quà cho người có công với tổng trị giá 773,8 triệu đồng; ngân sách tỉnh tặng 25.156 suất quà, trị giá 9,44 tỷ đồng tặng cho các hộ người có công, hộ nghèo, cán bộ công nhân, viên chức và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, các đồn biên phòng…; quà của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và  các huyện, thành phố, thị xã tặng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 49.052 suất quà trị giá 17,871 tỷ đồng; các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và từ nguồn xã hội hóa tặng 27.934 suất quà với trị giá trên 13,78 tỷ đồng.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Những chính sách này được thực hiện thường xuyên, đặc biệt vào những ngày lễ, tết cổ truyền của dân tộc; góp phần động viên các gia đình chính sách, người nghèo vươn lên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đón một xuân mới đầm ấm, vui tươi.

Theo Hồng Minh/LCĐT

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai