Ngôi làng truyền thống trong lòng thị xã Sa Pa

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa người dân tộc Mông khi đến Sa Pa, bạn hãy ghé thăm bản Cát Cát. Nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 2 km, để đến đây, du khách có thể thuê xe máy hoặc đi bộ vì đường xuống bản tương đối đẹp và dễ đi.

Ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân tới bản Cát Cát là những khung cảnh mộng mơ như thác nước, cầu tre, cọn nước với những ngôi nhà 3 gian theo lối kiến trúc truyền thống lợp bằng gỗ pơ mu ẩn mình trong sương mờ và rực rỡ quanh năm hoa nở.

Trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc, bản Cát Cát hiện lên với nét đẹp bình dị nhưng cũng đủ khiến nao lòng bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây. 

Ngôi làng Cát Cát mộng mơ như những thước phim cổ tích.
Cát Cát là thiên đường chụp ảnh “check in” sống ảo của giới trẻ.
Bản Cát Cát được mệnh danh là “Ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc”.
Người dân bản địa hiền hòa, mến khách.
Trải nghiệm nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Mông.
Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.

Chuyển đổi số trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, tạo ra cơ hội để ngành Du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Không nằm ngoài xu thế này, du lịch Lào Cai đang từng bước ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách,...