Trung Quốc miễn giảm 500 tỷ NDT bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp

Mới đây, Bộ Nhân lực và An sinh xã hội, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế Trung Quốc đã ban hành thông báo về miễn giảm phí bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp theo giai đoạn.

Trả lời báo chí tại buổi họp báo Quốc vụ viện, ngày 20-2, Thứ trưởng Nhân lực và An sinh xã hội, ông You Jun cho biết, ba biện pháp được đưa ra, gồm: miễn, giảm và lùi. Theo thống kê sơ bộ, mức miễn giảm ba loại bảo hiểm cho doanh nghiệp theo giai đoạn này lên đến 500 tỷ nhân dân tệ (NDT), gấp nhiều lần so cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, từ tháng 2 đến tháng 6-2020, các tỉnh, thành phố sẽ miễn trừ ba loại bảo hiểm, gồm: bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp. Đối tượng được miễn trừ là các doanh nghiệp nhỏ, thời hạn không quá năm tháng. Riêng tỉnh Hồ Bắc, đối tượng miễn trừ bảo hiểm xã hội được mở rộng ra các loại hình doanh nghiệp tham gia bảo hiểm.

Các doanh nghiệp quy mô lớn ngoài tỉnh Hồ Bắc được áp dụng giảm 50% tỷ lệ đóng BHXH, thời hạn không quá ba tháng. Các đơn vị sự nghiệp không tham gia kinh doanh nên không thuộc phạm vi điều chỉnh tỷ lệ đóng BHXH.

Các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất sẽ được lùi thời gian đóng BHXH, thời hạn không quá sáu tháng.

“Đây là lần đầu tiên, hệ thống BHXH của Trung Quốc sử dụng biện pháp đặc thù nhằm ứng phó dịch bệnh gây ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, nó còn có ý nghĩa trong ổn định việc làm, hình thành mối tương hỗ lành mạnh cho phát triển doanh nghiệp cũng như ngành BHXH”, ông Yu Jun nhấn mạnh.

Cũng trong buổi họp báo, Thứ trưởng Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc, ông Xu Nanping cho biết, nhanh nhất vào cuối tháng 4, vaccine điều trị Covid-19 sẽ được cấp phép thử nghiệm lâm sàng.

 

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...