Việt Nam chủ động thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền con người

Trong vai trò Chủ tịch Uỷ ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền, Việt Nam đã chủ động, tích cực thúc đẩy các chương trình nghị sự quan trọng nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban nay nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực.

Từ ngày 18-21/2, cuộc họp Uỷ ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR) lần thứ 30 do Đại sứ Nguyễn Thái Yên Hương, Đại diện AICHR của Việt Nam, Chủ tịch AICHR 2020, chủ trì với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã diễn ra tại Hà Nội.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh do Bộ Ngoại giao cung cấp

Đây là hoạt động đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch AICHR 2020 của Việt Nam. Cuộc họp nhằm rà soát tình hình triển khai các hoạt động trong các chương trình ưu tiên của AICHR; xem xét các báo cáo chuyên đề liên quan đến các quyền như giáo dục, môi trường, quyền của phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật… gắn với các ưu tiên trong Mục tiêu phát triển bền vững 2030 của LHQ.

Cuộc họp cũng thảo luận xây dựng kế hoạch công tác của AICHR giai đoạn 2021-2025 và chương trình ưu tiên của AICHR năm 2021; trao đổi các biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của AICHR và quan hệ với các đối tác nhằm tăng cường hơn nữa công tác thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực.

Trong vai trò Chủ tịch, Việt Nam đã chủ động, tích cực thúc đẩy các chương trình nghị sự quan trọng nhằm phát huy hơn nữa vai trò của AICHR trong thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực phù hợp với các Điều khoản tham chiếu của AICHR, Hiến chương ASEAN...

Việt Nam cũng tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và hợp tác giữa các nước thành viên vì mục tiêu chung, góp phần xây dựng một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, theo chủ đề chung của Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Các nước ASEAN bày tỏ ủng hộ, đánh giá cao vai trò Chủ tịch và công tác tổ chức, chủ trì, điều hành của Việt Nam và cam kết hợp tác, phối hợp chặt chẽ cùng hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của AICHR trong năm 2020.

http://baochinhphu.vn/Viet-Nam-ASEAN/Viet-Nam-chu-dong-thuc-day-cac-hoat-dong-bao-ve-quyen-con-nguoi/388178.vgp

theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.