Truyền thông Czech ca ngợi tấm lòng người Việt trong cuộc chiến chống COVID-19

Nhiều cơ quan truyền thông và báo chí tại Cộng hòa Czech trong những ngày qua đã đồng loạt đưa tin ca ngợi tấm lòng và tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt tại Czech dành cho chính quyền và người dân sở tại trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.
Nhiều cơ quan truyền thông và báo chí tại Cộng hòa Czech trong những ngày qua đã đồng loạt đưa tin ca ngợi tấm lòng và tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt tại Czech dành cho chính quyền và người dân sở tại trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

Trao khẩu trang hỗ trợ chống dịch COVID-19 cho ông Svec Tibor (thứ hai, trái sang), Thị trưởng thị trấn Vestec - Ảnh: TTXVN

Hãng Thông tấn Czech ngày 25/3, dẫn lời ông Marcel Winter, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Czech-Việt đánh giá cộng đồng người Việt là cộng đồng người nước ngoài duy nhất tại Czech đã hỗ trợ các bệnh viện, lực lượng ứng cứu và người dân Czech bằng cả vật chất và tài chính trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo ông Winter, những việc làm cụ thể này cho thấy người Việt thực sự coi CH Czech là quê hương thứ hai của mình.

Theo bài viết, cộng đồng người Việt là dân tộc thiểu số lớn thứ ba tại CH Czech. Tại thủ đô Praha và nhiều tỉnh, thành phố khác, cộng đồng người Việt đã may khẩu trang tặng cho người cao tuổi, bác sĩ, cảnh sát… Một tổ chức của giới trẻ người Việt tại Czech có tên “Vietup” với mong muốn tăng cường sự gắn kết giữa hai dân tộc Việt-Czech đã phát động phong trào may khẩu trang tặng cho các bệnh viện ở Praha.

Theo “Vietup”, nhiều cửa hàng tạp hóa của người Việt tại khắp các tỉnh thành phố của CH Czech với logo hình “trái tim” cũng cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ miễn phí cho lực lượng trên tuyến đấu của cuộc chiến chống COVID-19 như bác sĩ, cảnh sát, cứu hỏa. Tại thành phố Usti nad Labem ở miền Bắc, cộng đồng người Việt tại đây đã quyên góp tiền mua máy trợ thở tặng Bệnh viện Masaryk ở đây.

Trong khi đó, theo TTXVN, trang parliamenlisty.cz ngày 24/3 đăng bài viết ca ngợi cộng đồng người Việt tại Czech đã thể hiện tình đoàn kết với người dân sở tại vào thời điểm rất khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều hình thức khác nhau, nhất là thông qua phong trào người Việt may tặng khẩu trang cho người dân Czech. Người Việt tại Trung tâm thương mại SAPA ở Praha đã phát động phong trào may khẩu trang, huy động tình nguyện viên và máy khâu để may hàng trăm khẩu trang mỗi ngày tặng cho chính quyền và dân sở tại. Trong khi đó, tổ chức “Làm cha mẹ CZ” đã phát động phong trào may khẩu trang tặng cho các bệnh viện.

Theo bài viết, trong bối cảnh Chính phủ Czech gặp khó khăn trong việc cung cấp khẩu trang cho người dân, việc cộng đồng người Việt tại khắp các tỉnh, thành phố trên toàn CH Czech thể hiện tình đoàn kết, dành thời gian để may khẩu trang tặng người dân là việc làm rất đáng trân trọng. Đó là lý do tại sao những ngày vừa qua, các hãng truyền thông quốc gia và địa phương cũng như nhiều tờ báo ở Czech như Mlada fronta dnes, Lidove noviny… đưa tin đậm nét về tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Czech đối với người dân sở tại trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, trong bài diễn văn tối 23/3, Thủ tướng Czech Andrej Babis đã ca ngợi tinh thần đoàn kết của người dân trong công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19./.

http://baochinhphu.vn/Quocte/Truyen-thong-Czech-ca-ngoi-tam-long-nguoi-Viet-trong-cuoc-chien-chong-COVID19/391001.vgp

theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế

Gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác, nhiều lãnh đạo tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn tại Thượng Hải, Trung Quốc đánh giá Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế.

Triển khai Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em

Hướng dẫn ASEAN nhằm hỗ trợ các nước thành viên thực hiện hiệu quả, củng cố hệ thống công tác xã hội, góp phần giải quyết và ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hợp tác số toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công...

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Thúc đẩy phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình quốc tế

Để thực hiện mục tiêu về phát triển nguồn nhân lực nhằm phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam đã xác định tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục tại Việt...