Ngành Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng, chống Covid-19

Ngày 26/3, Lễ công bố cam kết đồng hành, hỗ trợ của ngành Thông tin và Truyền thông với ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng, chống dịch bệnh Codvid-19 được tổ chức tại Hà Nội và tường thuật trực tuyến tới điểm cầu của các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trong thời gian gần đây, để ứng phó với dịch Covid-19, ngành GD&ĐT đã từng bước đổi mới hình thức học như học trên truyền hình, nâng cao đào tạo trực tuyến đối với Đại học. Đến nay bên cạnh những chính sách, cố gắng của các địa phương, thì phải nói đến vai trò của các công ty công nghệ đang tích cực ngày đêm đồng hành hỗ trợ ngành. Ngành GD&ĐT sẽ cố gắng theo phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng việc học". Dịch bệnh đặt ra thách thức nhưng cũng là cơ hội để ngành Giáo dục đổi mới phương thức dạy học, tăng cường áp dụng công nghệ trong dạy và học.

 

Quang cảnh tại điểm cầu Lào Cai

Tại buỗi Lễ, Bộ Thông tin  và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành ký kết đồng hành, hỗ trợ giữa hai ngành trong phòng chống dịch Covid 19. Đại diện 4 doanh nghiệp lớn trong ngành Công nghệ thông tin là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnam mobile cũng ký cam kết hợp tác đồng hành với ngành Giáo dục trong một số nội dung: Phát sóng miễn phí các bài giảng đã được Bộ GD-ĐT thẩm định lên truyền hình; hỗ trợ nhắn tin đến hàng chục triệu học sinh, sinh viên (HSSV) và thầy cô giáo cùng mọi người dân liên quan trên cả nước về các thông báo quan trọng của Bộ GD&ĐT; miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô liên quan đến các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo;… Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỉ đồng mỗi tháng.

Với sự hỗ trợ của ngành thông tin truyền thông, việc triển khai dạy học thông qua các hình thức học trực tuyến sẽ có thêm điều kiện để tăng cường tại tất cả các cơ sở, các địa bàn trong cả nước nói chung và Lào Cai nói riêng.

Thu Giang

 

 

Thu Giang

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai