11 giải thưởng trong Triển lãm ảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh vừa ban hành thể lệ tuyển chọn ảnh để biên soạn Sách ảnh “Vẻ đẹp Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh” và tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Đây là nhiệm vụ đã được Tỉnh ủy giao tại Kế hoạch về tuyên truyền, khánh tiết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc XIII của Đảng.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những bức ảnh đẹp về Lào Cai phản ánh nội dung về chính trị, kinh tế - xã hội, giới thiệu các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc của Lào Cai (ảnh chọn cho sách trong giai đoạn 2015 – 2020; ảnh chọn cho triển lãm trong giai đoạn 2019 – 2020).

Quy cách tác phẩm: ảnh gửi về Ban tổ chức theo hình thức file kỹ thuật số. Ảnh dự tuyển là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng từ 3 - 5Mb, kích thước chiều ngang tối thiểu 2.500 px.

Đối tượng tham dự: các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước có tác phẩm ảnh nghệ thuật về Lào Cai; ảnh được chọn in trong cuốn sách hoặc chọn treo được hưởng nhuận ảnh theo quy định hiện hành; tác phẩm tham gia dự tuyển được sử dụng tuyên truyền, in, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng phục vụ nhiệm vụ chính trị, không mang tính chất thương mại thì không phải xin phép tác giả và không phải trả nhuận ảnh phát sinh.

Khi gửi tác phẩm đến email của Ban tổ chức đồng nghĩa rằng tác giả cam kết trước pháp luật không vi phạm quyền tác giả. Đối với tác phẩm nào có vấn đề tranh chấp quyền tác giả sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về bản quyền tác giả. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều ảnh dự tuyển bao gồm: ảnh đơn và ảnh bộ (ảnh bộ có từ 5 - 8 ảnh). Kèm theo file gửi là thông tin cá nhân, tên tác giả, tác phẩm, thời gian chụp.

Địa chỉ nhận file tác phẩm: vannghelaocai@gmail.com

Thời hạn nộp file ảnh: ảnh chọn cho sách trước ngày 30/4/2020; ảnh chọn cho triển lãm trước ngày 30/6/2020.

Ban tổ chức sẽ trao  1 giải A, trị giá  4.470.000 đồng; 2 giải B, mỗi giải trị giá  2.960.000 đồng; 3 giải C, mỗi giải trị giá 2.235.000 đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.490.000 đồng. Ngoài ra, với mỗi bức ảnh được chọn, tác giả sẽ được nhận nhuận ảnh hoặc nhuận treo theo quy định.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/van-hoa-van-nghe/11-giai-thuong-trong-trien-lam-anh-chao-mung-dai-hoi-dang-bo-tinh-lan-thu-xvi-z8n20200418091828155.htm)

Tin Liên Quan

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.