Tạp chí Phansipăng tiếp tục phát động viết về xây dựng nông thôn mới năm 2020

Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh và Tạp chí Phansipăng tiếp tục phát động cuộc thi viết về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững năm 2020.

Phát huy kết quả đã đạt được năm 2019, Tạp chí Phansipăng của Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh tiếp tục tổ chức cuộc thi viết năm 2020 về đề tài “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững”, đăng tải trên Tạp chí. Phát động cuộc thi từ đầu năm 2020, đến nay, mặc dù đã nhận được và tuyển chọn, đăng tải một số tác phẩm, nhưng cả về số lượng, chất lượng chưa tương xứng với tốc độ và chất lượng xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Nhà văn Đoàn Hữu Nam (bên trái) được nhận Giải Nhất cuộc thi viết về nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững năm 2019.

Nhận thấy điều đó, lãnh đạo Hội đã ban hành văn bản gửi đến các cơ quan báo chí: Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình, đồng thời gửi đến các chi hội nhà báo, kêu gọi, vận động các phóng viên, nhà báo có tác phẩm về đề tài nông thôn mới gửi về Hội để tiếp tục tuyển chọn, đăng tải dự thi trên tạp chí.

Văn bản trên cũng đồng thời được gửi đến Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa, nhằm thu hút được sự vào cuộc của các cộng tác viên trong toàn tỉnh, phản ánh công cuộc xây dựng nông thôn mới đang diễn ra hết sức sinh động tại cơ sở.

Việc tổ chức cuộc thi được sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Lào Cai.

Ban tổ chức cuộc thi nhận bài tại địa chỉ email: vannghelaocai@gmail.com.

http://baolaocai.vn/nong-thon-moi/tap-chi-phansipang-tiep-tuc-phat-dong-viet-ve-xay-dung-nong-thon-moi-nam-2020-z36n20200514085100383.htm

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Rộn ràng Ngày hội đọc sách tại trường PTDTBT THCS Bản Khoang, xã Ngũ Chỉ Sơn, Sa Pa

Ngày 19/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Bản Khoang (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa). Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân từ 10,77% trở lên đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh

Đó là mục tiêu được tỉnh Lào Cai đặt ra đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh trong năm 2024.

3 dự án về nông nghiệp được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư

Quý I/2024, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 3 dự án về nông nghiệp.

Lào Cai phát triển vùng nguyên liệu chuối, dứa, cây ăn quả ôn đới

Năm 2024, tỉnh Lào Cai tiếp tục tập trung nguồn lực nhằm xây dựng ổn định và nâng cao chất lượng vùng cây ăn quả ôn đới gắn với sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông nghiệp. Tăng cường quảng bá phát triển mở rộng các mô hình sản xuất gắn với du lịch nông nghiệp, phục vụ nhu cầu du khách góp phần...

Triển khai công bố hiện trạng rừng tỉnh Lào Cai năm 2023

Để đảm bảo số liệu hiện trạng rừng phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp và công tác kiểm tra, giám sát ở địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1522/UBND-NLN chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương triển khai một số nội dung về công bố hiện trạng rừng tỉnh...

Tích cực chuyển đổi cây trồng trên đất sản xuất kém hiệu quả

Thời gian qua, nông dân các địa phương trong tỉnh tích cực chuyển đổi diện tích đất sản xuất kém hiệu quả sang các loại cây trồng chủ lực, tiềm năng, có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất nông nghiệp.