Nga bắt đầu gỡ bỏ hạn chế du lịch nội địa

Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko ngày 26-5 thông báo, từ ngày 1-6 tới, chính quyền Nga sẽ bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế vốn được thực thi để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.
Nga bắt đầu gỡ bỏ hạn chế du lịch nội địa

Nga từng bước gỡ bỏ hạn chế du lịch nội địa. (Ảnh: Cổng thông tin Thị trưởng và Chính quyền Moscow)

Hãng tin TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Chernyshenko khẳng định: “Đối với chúng tôi, ưu tiên hàng đầu trong việc nối lại du lịch nội địa trong nửa đầu mùa hè này chính là sự an toàn và có kiểm soát. Từ ngày 1-6, Chính phủ Nga sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế một cách có hệ thống và chính xác”.

Phó Thủ tướng Chernyshenko nhấn mạnh rằng, ở giai đoạn đầu tiên, các khu nghỉ dưỡng có giấy phép y tế sẽ trở lại hoạt động bình thường. Chính phủ cũng đang nghiên cứu quy tắc bảo đảm an toàn cho du khách trong việc mở lại các cơ sở phục vụ ngành du lịch như: khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bãi biển, tàu bè, du lịch biển...

Ông cũng nêu thêm rằng: “Chúng tôi nhận thấy mối nguy hiểm của làn sóng bệnh dịch thứ hai mà các bác sĩ và giới chuyên gia đã cảnh báo. Nên nhớ rằng, làn sóng dịch bệnh đầu tiên thâm nhập vào Nga từ bên ngoài. Chúng ta đã ngăn chặn được làn sóng dịch bệnh thứ nhất bằng cả những biện pháp cứng rắn nhất như hạn chế nhập cảnh. Chính phủ đã tạo ra một hàng rào bảo vệ quốc gia, và hiện nay nó vẫn phải được duy trì”.

Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin khuyên người dân Nga không nên lên kế hoạch nghỉ dưỡng bên ngoài biên giới nước Nga trong mùa hè năm nay. Theo ông, du lịch nội địa sẽ bảo đảm an toàn hơn cho người dân Nga nói riêng và cho đất nước nói chung, khi mà dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga Yevgeny Ditrich cũng cho biết, hoạt động hàng không quốc tế được dự kiến sẽ nối lại vào tháng 7 năm nay. Song ông khẳng định, các quốc gia được mở lại đường bay với Nga phải bảo đảm an toàn và kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Từ ngày 27-3 vừa qua, Nga đã đóng hoàn toàn cửa khẩu hàng không với các quốc gia và chỉ cho phép thực hiện những chuyến bay khẩn cấp, hoặc tiếp tế thiết bị an toàn vệ sinh dịch tễ.

Theo thống kê, trong 24 giờ qua, trên toàn nước Nga ghi nhận thêm 8.915 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người bệnh Covid-19 lên 362.342 người, trong đó, Moscow vẫn là tâm dịch với 2.830 ca.

https://nhandan.org.vn/thegioi/tin-tuc/item/44615802-nga-bat-dau-go-bo-han-che-du-lich-noi-dia.html

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...