Kịch tính vòng chung kết Giải Đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2020

Sáng 31/5, tại Sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà đã diễn ra vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2020 và Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận huyện Bắc Hà là Khu du lịch cấp tỉnh.
Các đại biểu tham dự giải.

Tham dự có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh bạn; đại diện các nhà tài trợ cho giải, cùng hàng vạn người dân, du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh trao Quyết định công nhận Khu du lịch cấp tỉnh cho lãnh đạo huyện Bắc Hà.

Trong dịp này, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức công bố Quyết định số 06/QĐ-UBND, ngày 3/1/2020 của UBND tỉnh công nhận huyện Bắc Hà là Khu du lịch cấp tỉnh.

Các đoàn diễu hành ngựa trước khi bắt đầu vòng bán kết.

Thời tiết huyện Bắc Hà sáng 31/5 nắng đẹp, hàng vạn du khách đã đến Sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà để theo dõi những vòng đua hấp dẫn.

Sân vận động Bắc Hà chật kín khán giả.
Nữ nài ngựa biểu diễn trên lưng ngựa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh tặng hoa các nữ nài ngựa tham gia biểu diễn.

Sau khi công bố quyết định, Ban tổ chức đã tiến hành khai mạc Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2020 với màn diễu hành của 67 ngựa đua và biểu diễn đua ngựa của 2 nữ kỵ mã đến từ “Cao nguyên trắng” Bắc Hà.

Vòng bán kết hấp dẫn ngay từ những lượt đầu tiên.
Ngựa đua bám đuổi nhau từng bước chạy.
Những “kỵ mã nông dân” khéo léo điều khiển ngựa đua.
Một chú ngựa không có người điều khiển do nài ngựa bị ngã những vẫn dẫn đầu 1 lượt đua bán kết.
Vòng bán kết diễn ra kịch tính.

Vòng bán kết Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2020 có sự tham gia của 33 nài ngựa và ngựa đua xuất sắc vượt qua vòng loại. Sau 8 lượt thi đấu bán kết, Ban tổ chức đã chọn 16 ngựa vào vòng đấu loại trực tiếp và tiếp tục chọn 4 ngựa thi đấu vòng chung kết.

Nữ nài ngựa Hoàng Thị Tuyệt làm không khí trên sân thêm sôi động.

Đặc biệt, nữ nài ngựa Hoàng Thị Tuyệt lần đầu tiên xuất hiện tại giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà đã làm cho không khí đường đua thêm phần sôi động. Tuy không giành được thành tích cao nhưng nữ nài ngựa Hoàng Thị Tuyệt đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong khán giả, du khách và trở thành điểm nhấn của giải đua ngựa năm 2020.

Các nài ngựa xuất phát vòng chung kết.
Rượt đuổi quyết liệt.
Các nài ngựa vòng chung kết cán đích.

Tại vòng thi đấu chung kết, ngay sau khi xuất phát, các ngựa đua đã có sự rượt đuổi, tranh đua quyết liệt. Tiếng ngựa hí vang cùng tiếng reo hò phấn khích của khán giả càng làm không khí trên sân sôi động và cuộc đua chung kết trở nên kịch tính, hấp dẫn.

Chúc mừng nài ngựa Vàng Văn Giang lần đầu tiên giành ngôi vô địch.
Trao giải cho 4 nài ngựa xuất sắc nhất.

Kết quả, nài ngựa Vàng Văn Giang, xã Na Hối và ngựa đua số 148 xuất sắc giành Cup vô địch; nài ngựa Thào Seo Phừ, xã Bản Phố và ngựa số 123 giành giải Nhì; nài ngựa Vàng Văn Trường, xã Tà Chải và ngựa số 144 giành giải Ba; giải Khuyến khích thuộc về nài ngựa Vàng Văn Cương, xã Na Hối và ngựa số 168.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội cho các đoàn.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Nhất đồng đội cho đoàn vận động viên xã Na Hối, giải Nhì đồng đội cho xã Thải Giàng Phố và giải Ba đồng đội cho xã Bản Phố.

Ban tổ chức trao giải chuyên đề cho nữ nài ngựa Hoàng Thị Tuyệt.

Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức còn trao 1 giải chuyên đề cho nữ vận động viên đầu tiên tham gia Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2020 - Hoàng Thị Tuyệt.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/du-lich/kich-tinh-vong-chung-ket-giai-dua-ngua-truyen-thong-huyen-bac-ha-mo-rong-nam-2020-z9n20200531152739687.htm)

Tin Liên Quan

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.