Lên Sa Pa thưởng thức vị lê Tai Nung

Mùa hè Sa Pa không chỉ có khí hậu mát mẻ mà hoa, trái cũng vô cùng phong phú. Với nguồn nước trong lành, được trồng trên những sườn đồi đón nắng, gió, lê Sa Pa mang hương vị rất riêng.

Lê Tai Nung trồng tại bản Tả Phìn huyện Sa Pa.

Về bản Tả Phìn, cách trị trấn Sa Pa 14 km là Trại nghiên cứu và sản xuất cây ăn quả ôn đới Sa Pa trực thuộc Trung tâm giống Nông lâm nghiệp Lào Cai. Tại đây, các kỹ sư nông nghiệp đã trồng thành công hơn 100 gốc lê Tai Nung. Đến với Tả Phìn vào tháng 6 tháng 7, du khách không nên bỏ qua địa điểm này. Lý do rất đơn giản, vì mùa hè cũng là mùa lê Sa Pa vào độ chín.

Theo chị Vân tại Trại nghiên cứu Sa Pa cho biết: giống lê này chỉ trồng được ở nơi có độ cao trên 600m trở lên so với mực nước biển. Ở Lào Cai, nơi có khí hậu, địa hình phù hợp là Bắc Hà, Sa Pa,…

Cây lê Tai Nung có nhiều ưu điểm như thấp, quả to và nhiều gấp 4-5 lần giống lê địa phương. Bình quân mỗi cây trưởng thành thu từ 25-30 kg. Với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, tính ra mỗi cây lê có thể cho thu nhập tiền triệu, cao gấp nhiều lần so với trồng ngô, lúa...

Lê Tai Nung ra hoa vào giữa tháng 3 và cho thu hoạch quả vào tháng 6 tháng 7. Quả lê Tai Nung hình tròn, thịt quả trắng, nhiều nước, ăn có vị thơm ngọt mát. Sẽ là một trải nghiệm thật thú vị khi du khách tới tham quan mô hình lê Tai Nung tại đây và tự tay hái những quả lê chín rồi thưởng thức ngay tại vườn.

“Check in” tại vườn lê đang được nhiều du khách yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Thu Trang – du khách đến từ Bình Dương chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm hái lê tại vườn như thế này. Cái cảm giác được đi lựa hái từng quả chín, cắn một miếng lê mát, ngọt ăn ngay dưới gốc cây rất là tuyệt vời”

Nhu cầu thưởng thức các nông sản đặc sản của địa phương đối với du khách là rất lớn. Do vậy, tiềm năng du lịch nông nghiệp tại Sa Pa còn nhiều dư địa để phát triển trong tương lai. Hy vọng, Sa Pa sẽ xây dựng và phát triển thành công vùng trồng lê Tai Nung trong các hộ dân. Mô hình nông nghiệp gắn với du lịch tại Tả Phìn Sa Pa đang mở ra cơ hội phát triển cho bà con nơi đây./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.