Trung Quốc nâng mức phản ứng khẩn cấp đối phó lũ lụt

Quân đội Trung Quốc sơ tán người dân khỏi vùng lụt.

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 4-7, Trung Quốc nâng mức phản ứng khẩn cấp nhằm đối phó lũ lụt từ cấp 4 lên cấp 3 trong bối cảnh những trận mưa liên miên tiếp tục tàn phá các vùng đất rộng lớn.

Mực nước ở các khu vực trung và hạ lưu sông Trường Giang, cũng như hồ Ðộng Ðình và Bà Dương, tiếp tục dâng cao do hậu quả của những trận mưa liên tiếp. Tổng cộng có 16 con sông ở hai tỉnh Giang Tây và An Huy có mức nước lên trên mức cảnh báo lũ.

* Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận, 18 người chết và ít nhất 16 người mất tích trong các trận lũ quét do mưa lớn kéo dài tại tỉnh Cư-ma-mô-tô, tây nam nước này trong ba ngày qua. Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tiếp cận những điểm ngập nước sâu dọc sông Cư-ma, nơi nước lũ dâng cao gây vỡ một số bờ chắn.

* Giới chức Ấn Ðộ cho biết, ngày 5-7, ít nhất 20 người chết do mưa dông, sấm sét ở bang Bi-ha, miền đông nước này. Tính từ đầu tuần qua, tại bang này có tổng cộng 65 người chết do dông sét. Hiện Ấn Ðộ đang trải qua đợt gió mùa tây nam gây mưa dông lớn trên diện rộng.

* Một người chết và một người bị thương nặng sau khi bị đâm bởi một chiếc ô-tô chạy quá tốc độ lao vào đám đông người biểu tình trên đường cao tốc ở thành phố Xi-a-tơn, bang Oa-sinh-tơn, Mỹ. Cảnh sát cho biết, lái xe gây tai nạn đã bị bắt giữ.

* Nê-pan đang đối mặt nguy cơ mùa màng bị tàn phá do đàn châu chấu di cư từ Ấn Ðộ tràn vào nước này. Theo Trung tâm quản lý thuốc trừ sâu và kiểm dịch thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển chăn nuôi của Nê-pan, nạn châu chấu dẫn tới thiệt hại mùa màng hơn 1.118 ha đất trồng.

 
 
Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...