Công nhận 8 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa

Ngày 8/7, UBND tỉnh ban hành các quyết định công nhận 8 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

8 điểm du lịch của thị xã Sa Pa vừa được công nhận gồm: Điểm du lịch núi Hàm Rồng, thuộc phường Sa Pa; điểm du lịch cộng đồng xã Tả Phìn; điểm du lịch thung lũng Mường Hoa; điểm du lịch suối Vàng  - thác Tình Yêu, thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên, điểm du lịch Rừng Già thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên; điểm du lịch thôn Má Tra, phường Hàm Rồng; điểm du lịch Thác Bạc, thuộc phường Ô Quý Hồ và điểm du lịch thôn Sín Chải, xã Hoàng Liên.

Núi Hàm Rồng thuộc phường Sa Pa.

Các điểm du lịch này trước đây đã được UBND tỉnh có quyết định công nhận, tuy nhiên, do thay đổi địa giới hành chính và tên các xã, phường sau khi thành lập thị xã Sa Pa, nên việc công nhận lần này nhằm điều chỉnh lại tên gọi cho đúng với tên và địa giới hành chính mà các điểm du lịch này đang tồn tại.

Điểm du lịch suối Vàng.

Theo quyết định của UBND tỉnh, UBND thị xã Sa Pa, giám đốc các sở, ban, ngành trong tỉnh có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển các điểm du lịch trên theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch.

Thác Tình yêu.

Việc UBND tỉnh công nhận 8 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sẽ tiếp tục hiện thực hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1845/QĐ-TTg về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030 và Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy Lào Cai về lãnh đạo xây dựng huyện Sa Pa (nay là thị xã Sa Pa) phát triển toàn diện giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân địa phương, hướng tới xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch Sa Pa.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/du-lich/cong-nhan-8-diem-du-lich-tren-dia-ban-thi-xa-sa-pa-z9n20200712151613794.htm)

Tin Liên Quan

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.