Hấp dẫn vòng chung kết “Vó ngựa trên mây” tại Sa Pa

Ngày 26/7, sau 10 ngày thi đấu tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã tìm ra những nài ngựa xuất sắc lọt vào vòng chung kết "Vó ngựa trên mây" lần thứ 3 tại Sa Pa.

Vòng chung kết diễn ra thu hút đông người dân, du khách đến xem và cổ vũ. Qua các vòng thi đấu, Ban Tổ chức đã chọn ra 3 nài ngựa xuất sắc vào vòng chung kết. 

Dù xuất phát chậm hơn, song do đã có kinh nghiệm từ các cuộc đua trước, nên nài ngựa Vàng Văn Cương, huyện Bắc Hà cùng tuấn mã của mình đã vượt lên bứt tốc và giành ngôi Vô địch Giải đua ngựa năm nay. Nài ngựa Vàng Văn Cương cho biết: "Trước giải đấu, tôi đã chuẩn bị chu đáo, tập luyện gần 2 tháng. Tôi đưa ngựa ra sân cho quen đường đua và chăm sóc cẩn thận".

Kết quả chung cuộc: Nài ngựa Vàng Văn Cương (Bắc Hà) đoạt giải Nhất; nài ngựa Hoàng Văn Liên (Tuyên Quang) đoạt giải Nhì; nài ngựa Thào Seo Phừ (Bắc Hà) đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm một số giải phụ cho các vận động viên.

Màn diễu hành đầy sắc màu của vòng chung kết "Vó ngựa trên mây".
Các vận động viên tăng tốc ngay từ lúc xuất phát.
Tốc độ đua tại vòng chung kết rất cao.
Khán giả được chứng kiến một trận thi đấu gay cấn của các nài ngựa không chuyên.
Những màn rượt đuổi, đeo bám rất quyết tâm của các nài ngựa.
3 nài ngựa xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của giải đua.
Nài ngựa Vàng Văn Cương (Bắc Hà) đã xuất sắc đoạt giải Nhất.
Sau khi giải đua ngựa kết thúc đã diễn ra phần thi ném lao và bắn nỏ.
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi "Vó ngựa trên mây" trao giải cho các vận động viên.

Tin Liên Quan

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.