Lào Cai có 12 tác phẩm được chọn vào Triển lãm Mỹ thuật khu vực Tây Bắc - Việt Bắc

Hội Mỹ thuật Việt Nam vừa ra thông báo tới các hội văn học – nghệ thuật 15 tỉnh khu vực Tây Bắc - Việt Bắc về kết quả chấm vòng loại các tác phẩm được lọt vào Triển lãm Mỹ thuật lần thứ 25. Theo đó, Lào Cai có 12 tác phẩm của 12 tác giả được chọn vào vòng trưng bày tại triển lãm.

Năm 2020, Triển lãm Mỹ thuật khu vực 15 tỉnh Tây Bắc - Việt Bắc lần thứ 25 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

“Xuân thì” - Tranh của họa sỹ Hiền Lương, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật - Hội VHNT tỉnh Lào Cai.

Triển lãm mỹ thuật khu vực là nơi giới thiệu các tác phẩm do các họa sỹ, hội viên chuyên ngành mỹ thuật là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và các hội viên địa phương sáng tác trong năm, trưng bày các tác phẩm đã được Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam chấm qua vòng loại, chọn vào vòng triển lãm. Nhiều năm qua, các tác giả đã lao động sáng tạo bằng nhiều chất liệu khác nhau và phong cách thể hiện đa dạng, phong phú, cho ra đời các tác phẩm trưng bày phản ánh sinh động thực tế cuộc sống, nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, đời sống và sự phát triển kinh tế - xã hội của 15 tỉnh trong khu vực qua mỹ thuật.

Tác phẩm “Tình núi” của tác giả Phạm Đức Lợi, hội viên Hội VHNT Lào Cai.

Để có kết quả này, ngay từ đầu năm, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh đã tạo điều kiện cho Chi hội Mỹ thuật tổ chức cho các tác giả đi thực tế sáng tác, qua đó động viên, khích lệ các hội viên hăng say sáng tác và gửi tác phẩm dự vòng loại kịp thời. 12 tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm lần này là kết quả đáng tự hào của giới mỹ thuật Lào Cai với số lượng xếp ở tốp đầu khu vực.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/van-hoa-van-nghe/lao-cai-co-12-tac-pham-duoc-chon-vao-trien-lam-my-thuat-khu-vuc-tay-bac-viet-bac-z8n20200729142424438.htm)

Tin Liên Quan

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.

Lào Cai: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Người Tày xã bản Hồ giữ nghề truyền thông

Nghề dệt vải, nhuộm chàm truyền thống của người Tày xã Bản Hồ (thị xã Sa Pa) đang được lưu giữ, bảo tồn và phát huy. Đây không chỉ là nghề truyền thống, mang lại thu nhập cho người dân mà còn là nét văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Lào Cai: Bảo tồn lễ hội, phong tục tập quán xã hội tiêu biểu phục vụ phát triển du lịch

Năm 2024, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu: Lập 03 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị ít nhất 01 lễ hội gắn với phát triển du lịch.

Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024

Từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4/2024, Lào Cai phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai. Trong đó, ngày 15/4 là ngày phát động đồng bộ thực hiện mặc trang phục truyền thống các dân tộc trên phạm vi toàn tỉnh.

Nét đẹp văn hóa của chợ tình Sa Pa

Không chỉ có tiềm năng từ thiên nhiên ban tặng, Sa Pa còn giàu về văn hóa, lối sống, phong tục và con người. Điển hình trong đó không thể không nhắc đến chợ tình Sa Pa.