Nâng cao chất lượng, thương hiệu du lịch Sa Pa

Chính quyền, doanh nghiệp, người dân thị xã đang nỗ lực nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu Du lịch quốc gia Sa Pa.

Mới đây, thị xã Sa Pa tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận 10 điểm du lịch mới trên địa bàn. Cùng với đó, UBND thị xã đã phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu Du lịch quốc gia Sa Pa năm 2020 để kích cầu và thu hút khách đến với Sa Pa, góp phần phát triển du lịch bền vững. Phong trào được phát động sâu rộng đến các xã, phường, người dân, khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các nhà nghỉ tại gia (homestay) trên địa bàn thị xã.

Bản làng vùng cao Sa Pa.

Với các thông điệp: “Sạch sẽ, văn minh và hiếu khách”; “Sạch sẽ, bản sắc, hấp dẫn và thân thiện”; “Chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng”; “Sạch sẽ, đồng bộ, thân thiện và chất lượng”; “Vệ sinh, an toàn, văn minh, chuyên nghiệp” và “Bản sắc, thân thiện, chất lượng, chuyên nghiệp”, UBND thị xã mong muốn chất lượng du lịch toàn diện được nâng lên, từ đó xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Sa Pa ngày càng thân thiện với du khách. Để thực hiện phong trào này, Sa Pa vận động người dân các xã, phường, đơn vị kinh doanh lữ hành thi đua cải tạo vệ sinh môi trường, tái tạo cảnh quan du lịch; ứng xử đúng mực, văn minh, thân thiện, tôn trọng khách du lịch; ngăn chặn hiện tượng ăn xin, trộm cắp, chèo kéo khách du lịch; tư vấn trung thực, đầy đủ về chương trình du lịch, các dịch vụ và cung cấp đầy đủ dịch vụ theo nội dung đã cam kết, không thu lợi bất hợp pháp từ khách và không phân biệt đối xử với khách; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Ngay sau khi phong trào được phát động, đã có nhiều tín hiệu tích cực từ phía các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du dịch trên địa bàn thị xã Sa Pa thông qua các chương trình ưu đãi, giảm giá dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ du khách. Không những vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng đồng làm du lịch cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Sa Pa là điểm đến an toàn, đồng thời kêu gọi người dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Trên nhóm facebook “Sapa homestay” có hơn 38.000 thành viên tham gia, tài khoản có tên Đại Chính đã phát động chương trình quảng bá Sa Pa là điểm đến an toàn, chung tay giúp khách hoãn, hủy tour, hủy phòng, chuyển phòng miễn phí tại các cơ sở lưu trú khi khách có nhu cầu trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngay sau đó, chương trình nhận được nhiều bình luận tích cực từ phía các cơ sở lưu trú và khách du lịch yêu mến Sa Pa. Tài khoản facebook có tên Say Nắng bình luận: “Có những nơi đến một lần rồi không muốn quay lại, nhưng vì Sa Pa đáng yêu thế này nên đi hai lần rồi vẫn muốn quay lại Sa Pa”.

Anh Đại Văn Chính, cơ sở Đại Nam homestay Sa Pa - người phát động chương trình - cho biết: Mục đích phát động chương trình của chúng tôi là xây dựng hình ảnh đẹp về Sa Pa, để mỗi du khách đến Sa Pa có thể cảm nhận, trải nghiệm trọn vẹn với con người Sa Pa thân thiện, mến khách chứ không phải chỉ là nơi kinh doanh với mục đích kiếm tiền. Trong những lúc khó khăn, chúng tôi sẵn sàng chịu thiệt, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sự an toàn là trước hết để lần sau quay lại, du khách vẫn yêu mến Sa Pa.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa khẳng định: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Sa Pa xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đột phá trong giai đoạn 2020 - 2025 theo tinh thần Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Từ sau đợt dịch Covid-19 đầu tiên, có nhiều thói quen tốt của người dân và các cơ sở kinh doanh du lịch cần được tiếp tục duy trì, như vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện với du khách… Để tiếp tục phát huy những mặt tích cực, UBND thị xã đã phát động phong trào thi đua, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa UBND thị xã với các địa phương, các ngành, lĩnh vực, cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Địa phương cam kết nâng cao chất lượng, hình ảnh, thương hiệu du lịch một cách toàn diện, phấn đấu xây dựng Sa Pa trở thành khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

 

http://baolaocai.vn/du-lich/nang-cao-chat-luong-thuong-hieu-du-lich-sa-pa-z9n20200806143717124.htm

Theo Đức Phương/LCĐT

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai