Tổ chức thành công AIPA 41, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Việt Nam

Trang thông tin điện tử (TTĐT) tại địa chỉ http://aipa2020.vn và ứng dụng trên thiết bị di động AIPA2020 là nguồn cung cấp thông tin chính thức trên Internet về các hoạt động và sự kiện trong năm 2020 Quốc hội Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch AIPA.

 

Ngày 13/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Đại hội đồng Liên nghị viện AIPA 41, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia AIPA 41 đã dự Lễ công bố Trang TTĐT, ứng dụng trên thiết bị di động và Bộ nhận diện của Năm Chủ tịch AIPA 2020.

Tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA 41, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Việt Nam - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Đại hội đồng Liên nghị viện AIPA 41,
Trưởng ban chỉ đạo quốc gia AIPA 41 phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh:quochoi.vn)

Dự lễ Công bố còn có các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức AIPA 41; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - Phó trưởng ban Ban tổ chức AIPA 41. Tham dự Lễ Công bố còn có Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo trung ương; Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch, Bộ TT&TT; các đồng chí thành viên Tiểu ban Thông tin, Tuyên truyền; đại diện Ban Thư ký Quốc gia AIPA 41, Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Lễ tân, Hậu cần, An ninh, Y tế thuộc Ban Tổ chức AIPA 41...

Quốc hội Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 theo hình thức trực tuyến

Tại Lễ công bố, Ban Tổ chức Đại hội đồng AIPA 41 và Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền đã thông tin đến công chúng và các Nghị viện thành viên AIPA về bộ nhận diện, Trang TTĐT, ứng dụng trên thiết bị di động của Năm Chủ tịch AIPA 2020; Giới thiệu về bộ nhận diện để thống nhất trong công tác tuyên truyền, trang trí phục vụ các Hội nghị trong khuôn khổ Năm Chủ tịch AIPA 2020.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng công bố trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://aipa2020.vn và ứng dụng trên thiết bị di động AIPA2020 là nguồn cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng Internet về các hoạt động và sự kiện trong năm 2020 Quốc hội Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch AIPA, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đăng ký, trao đổi tài liệu, thông báo trực tuyến giữa Ban Tổ chức, Ban Thư ký Quốc gia với các thành viên, góp phần bảo đảm tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA 41.

Năm 2020, Việt Nam đảm nhận vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA. Các hoạt động trong khuôn khổ Năm Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA được tổ chức từ đầu năm đến nay đã thành công tốt đẹp, thích ứng kịp thời với diễn biến của đại dịch COVID-19.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, phát huy kết quả các hội nghị trực tuyến trong khuôn khổ ASEAN và AIPA thời gian qua, Quốc hội Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 theo hình thức trực tuyến từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA 41, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Việt Nam - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khởi động
Trang TTĐT, ứng dụng trên thiết bị di động của Năm Chủ tịch AIPA 2020. (Ảnh:quochoi.vn)

Tổ chức thành công AIPA 4, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Nhà nước và ngoại giao nghị viện của Việt Nam

Phát biểu tại Lễ công bố, thay mặt Ban Chỉ đạo Quốc gia AIPA 41, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban Tổ chức AIPA 41 và Tiểu ban Thông tin, Tuyên truyền trong việc xây dựng Trang TTĐT, Ứng dụng trên thiết bị di động và Bộ nhận diện của Năm Chủ tịch AIPA 2020.

Với vai trò Chủ tịch AIPA 2020, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nhiệm vụ quan trọng của Quốc hội Việt Nam là tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA 41 và các hoạt động liên quan. Đây là một điểm nhấn quan trọng trong công tác đối ngoại của Quốc hội nhiệm kỳ Khóa XIV, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao Nhà nước và ngoại giao nghị viện của Việt Nam.

Đây là lần thứ ba Quốc hội Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch AIPA và tổ chức Đại hội đồng AIPA, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam trong AIPA và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Sau Lễ công bố, nhằm khai thác hiệu quả và phát huy vai trò của Trang TTĐT và Ứng dụng trên thiết bị di động thích ứng với việc tổ chức Đại hội đồng AIPA 41 bằng hình thức trực tuyến, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Tổ chức Đại hội đồng AIPA 41 chỉ đạo Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký Quốc gia AIPA 41 và các Tiểu ban khác khẩn trương cập nhật thông tin đăng tải trên Trang TTĐT, Ứng dụng trên thiết bị di động về các nội dung hoạt động của AIPA.

Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội cho biết: các hoạt động liên quan đến Đại hội đồng AIPA 41 với chủ đề: "Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng", trọng tâm là làm nổi bật những đóng góp và sáng kiến của Quốc hội Việt Nam trong Năm Chủ tịch AIPA 2020, trong đó có việc tổ chức Cuộc họp không chính thức đầu tiên của Nghị sĩ trẻ AIPA trong khuôn khổ Đại hội đồng AIPA 41.

Cùng với đó, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền Năm Chủ tịch AIPA và Đại hội đồng AIPA 41 trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, báo chí, tổ chức họp báo trước và sau Đại hội đồng AIPA 41. Cung cấp thông tin thường xuyên, liên tục, không gián đoạn về toàn bộ công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội đồng AIPA 41 bảo đảm nội dung thông tin tuyên truyền phù hợp với hình thức tổ chức Đại hội đồng trực tuyến.

Sự phản hồi tích cực của các Nghị viện thành viên AIPA

Được biết, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban tổ chức AIPA 41 họp Phiên họp thứ nhất vào tháng 11/2019. Sau phiên họp này, Trưởng ban Tổ chức AIPA 41 đã ký quyết định thành lập Ban Thư ký quốc gia và các Tiểu ban thuộc Tổ chức AIPA 41. Hiện nay, Ban Thư ký quốc gia và các Tiểu ban đã điều chỉnh đề án triển khai AIPA 41 theo hình thức trực tuyến.

Tháng 3/2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 41 đã gửi thư tới các Chủ tịch Nghị viện thành viên AIPA và Tổng Thư ký AIPA về đại dịch Covid-19, chia sẻ những mất mát, tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra đối với người dân ASEAN, nêu cao tinh thần đoàn kết, kêu gọi các Nghị viện thành viên AIPA đồng hành, chung tay cùng Chính phủ đối phó với đại dịch bằng việc phát huy vai trò của các đại biểu với trọng trách là đại diện người dân. Thư của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhận được sự phản hồi tích cực của các Nghị viện thành viên AIPA.

Cùng với đó là sự phối hợp tổ chức thành công cuộc gặp lãnh đạo ASEAN - AIPA nhân dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 ngày 26/6/2020 theo hình thức trực tuyến. Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự phiên họp đặc biệt về trao quyền cho phụ nữ trong thời đại số trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 36.

Trong tháng 6 và 7/2020, Quốc hội đã liên tiếp chủ trì tổ chức thành công hội nghị Hội đồng tư vấn AIPA về hiểm họa ma túy lần thứ ba (AIPACODD 3); Hội nghị đối tác nghị viện AIPA về hợp tác văn hóa giáo dục vì sự phát triển bền vững theo hình thức trực tuyến…

http://ictvietnam.vn/to-chuc-thanh-cong-aipa-41-gop-phan-lam-noi-bat-thanh-tuu-ngoai-giao-viet-nam-20200813171912613.htm

http://ictvietnam.vn/

Tin Liên Quan

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế

Gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác, nhiều lãnh đạo tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn tại Thượng Hải, Trung Quốc đánh giá Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế.

Triển khai Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em

Hướng dẫn ASEAN nhằm hỗ trợ các nước thành viên thực hiện hiệu quả, củng cố hệ thống công tác xã hội, góp phần giải quyết và ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hợp tác số toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công...

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Thúc đẩy phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình quốc tế

Để thực hiện mục tiêu về phát triển nguồn nhân lực nhằm phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam đã xác định tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục tại Việt...