Bắc Hà phát động nhiều phong trào thi đua đặc biệt

Thời gian qua, huyện Bắc Hà đã phát động nhiều phong trào thi đua, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Những ngày này, người dân thôn Phéc Bủng, xã Bản Phố rất phấn khởi bởi những khó khăn về giao thông đã được giải quyết. Đi trên tuyến đường mới rộng 4 m đã được đổ bê tông, ông Châu Ly Pao, Trưởng thôn Phéc Bủng cho biết: Chủ trương mở rộng, đổ bê tông đường nhận được sự đồng tình cao của người dân trong thôn. Ngoài tham gia ngày công lao động, bà con còn hiến hơn 2.000 m2 đất sản xuất, đóng góp 600.000 đồng/hộ để thuê máy móc làm những hạng mục khó. Tuyến đường hoàn thành tạo thuận lợi cho việc đi lại, ô tô có thể vào tận nơi vận chuyển nông sản, hàng hóa. Đây là một trong những công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Phong trào thi đua vệ sinh môi trường của hội viên phụ nữ.

Ông Lê Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Bản Phố cho biết: Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã đã phát động phong trào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và người dân địa phương bằng những việc làm, hành động cụ thể. Ở cấp xã là việc tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc. Ở cấp thôn là sửa chữa, nâng cấp nhà văn  hóa, làm tuyến đường hoa, mở rộng đường giao thông, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân... Tất cả được thực hiện trên tinh thần tự nguyện của người dân và đạt nhiều kết quả. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020 đạt 37,7 triệu đồng, tăng 19,3 triệu đồng so với năm 2015; giá trị sản phẩm trên 1 ha canh tác đạt 55,4 triệu đồng, tăng 20 triệu đồng/ha so với năm 2015. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, hiện còn 18%.

Cùng chung khí thế thi đua, ngay từ đầu năm 2020, Hội Phụ nữ huyện Bắc Hà đã phát động đợt thi đua đặc biệt tới hội viên. Theo đó, mỗi cấp hội chọn ít nhất 1 phần việc, công trình để thực hiện; mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ có ít nhất 1 hành động thiết thực gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xây dựng tuyến đường hoa; đoạn đường phụ nữ tự quản; bảo vệ môi trường…

Bà Bùi Thị Huế, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Bắc Hà cho biết: Phong trào thi đua do hội phát động đã tạo được sự gắn kết, không khí thi đua sôi nổi trong hội viên. Từ đầu năm đến nay, hội đã hỗ trợ 3 sân chơi cho trẻ em tại các xã Cốc Lầu, Bản Cải, Nậm Mòn trị giá 20 triệu đồng/sân; 19/19 cơ sở hội đã xây dựng công trình “Đường hoa phụ nữ - sắc mới thôn quê” với tổng chiều dài hơn 5 km. Các mô hình như “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, phong trào giúp hội viên phụ nữ nghèo có địa chỉ được duy trì, thu hút hội viên tham gia, góp phần giúp nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, ngay từ cuối năm 2019, huyện Bắc Hà đã phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ V. Theo đó, huyện Bắc Hà chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những nhiệm vụ khó thực hiện để xây dựng kế hoạch và phát động theo từng lĩnh vực, như xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế lâm nghiệp; văn hóa, xã hội; quốc phòng - an ninh… Các phong trào đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp, các ngành và Nhân dân; tạo khí thế mới, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Căn cứ vào các công trình, phần việc đã đăng ký thi đua từ đầu năm, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, cơ quan, trường học, các xã, thị trấn đã phát động rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, Nhân dân.

Các phong trào thi đua đã và đang lan tỏa với nhiều hình thức, góp phần động viên cán bộ, Nhân dân, các thành phần kinh tế trong huyện tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh, nhất là xây dựng nông thôn mới. Kết quả, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đạt 12,46%/năm, tăng 0,38% so với năm 2015; giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác đạt 55 triệu đồng, tăng 37,5% so với năm 2015; tỷ lệ giảm hộ nghèo bình quân đạt 8,37%/năm; có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới…

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/bac-ha-phat-dong-nhieu-phong-trao-thi-dua-dac-biet-z1n20200908082612161.htm

Theo Kim Thoa/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính...

Lào Cai phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngày 16/4, tại Trường THPT Số 1 huyện Văn Bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với thông điệp “Sách và Khát vọng phát triển”. Đây là năm thứ ba tỉnh Lào Cai triển khai hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Lào Cai: Những nỗ lực nâng hạng chỉ số PAPI năm 2023

Sau những nỗ lực và quyết tâm nâng hạng Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), năm 2023, tỉnh Lào Cai được công bố xếp thứ 33/61 tỉnh thành, tăng 19 bậc so với năm 2022.

Phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới tại xã Gia Phú

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 788/QĐ-UBND phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.