Khai mạc Triển lãm tranh mỹ thuật – tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Sáng 20/9, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tranh mỹ thuật – tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tác tranh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Các tác phẩm phản ánh sinh động về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc thi sáng tác tranh kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát động từ tháng 1/2020 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5/2020. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn ra phức tạp, cuộc thi đã phải kéo dài đến tháng 8/2020. Là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc thi đã thu hút được 32 họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các trường học, các tổ chức hội và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Ban tổ chức đã tiếp nhận 65 tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có 32 tác phẩm tranh cổ động và 33 tác phẩm tranh mỹ thuật.

  Trao giải Nhất nội dung tranh mỹ thuật.
   Trao giải Nhất nội dung tranh cổ động.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, được các tác giả đầu tư tỷ mỷ cả về thời gian và công sức, có nội dung hướng về tuyên truyền con người và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định những giá trị lý luận thực tiễn, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động cách mạng của Đảng, của địa phương.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích ở cả 2 nội dung tranh cổ động và tranh mỹ thuật. Giải Nhất ở nội dung tranh mỹ thuật thuộc về tác giả Nguyễn Hoàng Thiện, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh với tác phẩm: Bác Hồ thăm công trình cầu làng Giàng; giải Nhất nội dung tranh cổ động thuộc về tác giả Phạm Hùng Cường, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh với tác phẩm: Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm tranh mỹ thuật – tranh cổ động sẽ diễn ra từ nay đến khi kết thúc Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ được treo tại Triển lãm tranh mỹ thuật – tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh.

Theo LCĐT (http://baolaocai.vn/van-hoa-van-nghe/khai-mac-trien-lam-tranh-my-thuat-tranh-co-dong-chao-mung-dai-hoi-dang-bo-tinh-lan-thu-xvi-z8n20200920152023723.htm)

Tin Liên Quan

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.

Lào Cai: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.