Sẽ tổ chức Hội nghị và Triển lãm thế giới số quy mô toàn cầu tại Việt Nam

Hội nghị và Triển lãm thế giới số (ITU Digital World) 2020 là sự kiện quy mô toàn cầu, do Liên minh Viễn thông thế giới (ITU) và Việt Nam đồng tổ chức, sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20-22/10 tới.
Họp báo thông tin về Hội nghị và Triển lãm thế giới số (ITU Digital World) 2020. Ảnh: VGP/Hiền Minh
 

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu sáng kiến tổ chức sự kiện này theo hình thức trực tuyến. Sáng kiến này đã được ITU và các nước thành viên ủng hộ và đánh giá cao trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Theo đó, sự kiện sẽ bao gồm Hội nghị Bộ trưởng các nước thành viên ITU (Ministerial Roundtables), các hội thảo chuyên đề (Forum Sessions) gắn với việc phát triển thế giới số, triển lãm trực tuyến (Virtual Exhibition) với các gian hàng quốc gia của các nước và gian trưng bày của các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Tại buổi họp báo thông tin về sự kiện Hội nghị và triển lãm thế giới số 2020, tổ chức ngày 25/9, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, đối với Việt Nam, việc cùng với Liên minh Viễn thông quốc tế ITU đồng tổ chức Hội nghị và Triển lãm thế giới số 2020 có ý nghĩa quan trọng, góp phân nâng cao vị thế đất nước và khẳng định vai trò là một trong các nước phát triển nhanh và năng động về viễn thông và công nghệ thông tin, đồng thời là một thành viên tích cực và trách nhiệm của ITU. Đây cũng là cơ hội để quảng bá và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác trên thế giới, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam năng động và phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Dự kiến, sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều Bộ trưởng các nước thành viên ITU, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý, các tổ chức và chuyên gia hàng đầu thế giới về ICT và kinh tế số.

ITU Digital World 2020 sẽ bao gồm các hoạt động như:

Phần triển lãm, bao gồm các gian hàng trực tuyến (Virtual Booth) giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số của các doanh nghiệp từ các nước và các gian hàng quốc gia. Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp lớn từ Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đăng ký tham gia gian hàng. Các gian hàng sẽ được lưu giữ và kéo dài khoảng 1 tháng để các cơ quan, tổ chức và cá nhân quan tâm có thể thăm quan, tìm hiểu các sản phẩm và dịch vụ số tiên tiến nhất. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường kết nối, xây dựng quan hệ hợp tác, tham gia vào chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu trong nền kinh tế số.

Phần diễn đàn, gồm các phiên Hội nghị Bộ trưởng sẽ tập trung thảo luận quanh chủ để hoạch định chiến lược số trong và sau COVID-19 và định hướng cho quan hệ hợp tác giữa ITU với các quốc gia thành viên trong triển khai các chương trình chuyển đổi số. Đây cũng là cơ hội để các Bộ trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp đối thoại về chính sách, chiến lược nhằm phát huy hơn nữa vai trò thiết yếu của ICT trong phòng chống đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

Các hội nghị chuyên đề được chia thành 3 phiên, sẽ tập trung vào 3 nhóm chủ đề lớn: kết nối, chuyển đối số và phát triển bền vững. Các nhà quản lý và chuyên gia sẽ tập trung thảo luận về việc đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển mạng di động và hệ sinh thái 5G, thu hẹp khoảng cách về phát triển băng rộng; an toàn an ninh cho môi trường mạng, hướng đến một môi trường kinh tế số an toàn và tin cậy.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Phan Tâm kêu gọi và mời sự tham gia đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ thông tin, các doanh nghiệp tổ chức trong nước tham gia sự kiện này, góp phần giới thiệu, quảng bá các dịch vụ của Việt Nam tới thế giới.

“Đây là sự kiện lớn và độc đáo được tổ chức tại Việt Nam. Lần đầu tiên, sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng make in Việt Nam. Đó chính là cơ hội rất tốt để Việt Nam quảng bá tới toàn thế giới trong lĩnh vực ICT”, Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ.

 
http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Se-to-chuc-Hoi-nghi-va-Trien-lam-the-gioi-so-quy-mo-toan-cau-tai-Viet-Nam/408618.vgp
theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Hợp tác số toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công...

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Thúc đẩy phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình quốc tế

Để thực hiện mục tiêu về phát triển nguồn nhân lực nhằm phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam đã xác định tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục tại Việt...

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.

Bốn thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới

Theo bà Caroline T. Nyamayemombe, Trưởng Đại diện của Trưởng đại diện Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam luôn duy trì động lực thúc đẩy bình đẳng giới và đạt được 4 thành tựu nổi bật trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện tổ chức quốc tế

Sáng 6/3, tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì buổi gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.