Xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kinh tế, thương mại, du lịch, tài chính, đối ngoại của vùng Tây Bắc (*)

Sáng 15/10, dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao đã có bài phát biểu chỉ đạo Đại hội. Cổng thông tin đối ngoại Lào Cai trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng này.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Kính thưa Mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí lão thành cách mạng; các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động,

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ và các đại biểu khách quý,

Thưa toàn thể các đồng chí,

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 - 2020, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hôm nay, tôi cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương rất vui mừng được Bộ Chính trị phân công về với Lào Cai, vùng đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng để dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới, năng động, kỷ cương.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi trân trọng gửi đến các vị đại biểu khách quý và 348 đại biểu ưu tú của Đảng bộ, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai lời chào thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Thưa Đại hội,

Thực hiện Chỉ thị số 35, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai đã chủ động triển khai và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp; chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bài bản về nhân sự và văn kiện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đây là tiền đề quan trọng hứa hẹn đem lại sự thành công của Đại hội chúng ta hôm nay. Bộ Chính trị đã nghe báo cáo, có chỉ đạo cụ thể và cơ bản đồng ý dự thảo văn kiện, phương án nhân sự cấp ủy trình Đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội.

Thưa các đồng chí,

Đảng bộ tỉnh Lào Cai có bề dày lịch sử rất đỗi tự hào. Được thành lập từ tháng 3 năm 1947 với 25 đảng viên, đến nay, Đảng bộ đã có trên 49.000 đảng viên. Những ngày đầu thành lập, trong điều kiện hoàn cảnh chiến tranh rất ác liệt, Đảng bộ đã đề ra những quyết sách phù hợp, lãnh đạo Nhân dân giải phóng Lào Cai chỉ sau gần 4 năm thành lập (vào tháng 11 năm 1950), chấm dứt 60 năm đô hộ của thực dân Pháp trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Tiếp đó, lãnh đạo Nhân dân tiến hành thắng lợi nhiệm vụ “trừ gian, tiễu phỉ” trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần đập tan âm mưu gây phỉ ở miền Bắc. Cùng với quân và dân cả nước kiên cường đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc. Trong công cuộc kiến thiết đất nước, Lào Cai đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, là tỉnh phát triển của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc; là điểm sáng về phát triển kinh tế và đối ngoại vùng biên. Lịch sử vẻ vang và hiện tại tươi sáng đã làm nên truyền thống quý báu, để các thế hệ đảng viên hôm nay tự hào và noi gương, kế tục viết tiếp những trang sử mới trong xây dựng quê hương, đất nước.

Thưa Đại hội,

Là một tỉnh vùng cao, biên giới, nhiều dân tộc cùng sinh sống, xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp so với mặt bằng chung của cả nước, song sau gần 30 năm tái thành lập tỉnh, đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đoàn kết một lòng, không ngừng phấn đấu, nỗ lực, tìm tòi, đột phá vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng đã đạt được những thành tựu vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đạt và vượt 23 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh. Nổi bật là:

Tỉnh đã phát huy tối đa nội lực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; chọn đúng khâu đột phá theo hướng phát triển bền vững nên tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, bình quân 10,02%/năm. GRDP bình quân đầu người đạt 76,3 triệu đồng, đứng thứ 2 trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Thu ngân sách năm 2020 đạt 9.500 tỷ đồng, gấp 1,72 lần so với năm 2015, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; sản xuất công nghiệp là nền tảng, tốc độ tăng trưởng cao, đạt bình quân 15,2%/năm; du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, với lượt khách bình quân tăng 13,85%/năm. Nhiều địa danh nổi tiếng như Sa Pa, Fan Si Păng… đã được đánh thức, làm bừng sáng nóc nhà Đông Dương và một vùng biên thùy, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, mang lại thu nhập cao cho đồng bào. Kết cấu hạ tầng có bước phát triển mạnh, Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã mở ra cơ hội phát triển lớn cho tỉnh. Công tác quy hoạch được thực hiện chặt chẽ.

Quang cảnh đại hội.

Nâng cao mức sống cho đồng bào các dân tộc được Đảng bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Nông nghiệp, nông thôn được tập trung nguồn lực đầu tư, diện mạo nông thôn thay đổi nhanh, có 54/127 xã hoàn thành nông thôn mới (đạt 42,5%); 100% xã và 98% thôn, bản có đường ô tô đến trung tâm; 100% hộ nông dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh... Giáo dục, y tế được chú trọng, là tỉnh miền núi đầu tiên trong cả nước xóa nhà tạm, phòng học tạm; nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn so với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Đời sống tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên, bản sắc văn hóa các dân tộc được giữ gìn và phát huy. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ. Lào Cai là tỉnh dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc về tốc độ giảm nghèo.

Quốc phòng, an ninh được tăng cường, củng cố; bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động xử lý mọi tình huống. Quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, tạo môi trường thuận lợi để Lào Cai phát triển.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, có nhiều đổi mới và cách làm sáng tạo. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng cao; đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ được tăng cường. Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương được triển khai quyết liệt, bài bản. Cải cách hành chính được tiến hành toàn diện trong cả hệ thống chính trị. Cơ bản đã hoàn thành tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động, sáng tạo và có tầm nhìn chiến lược trong xác định phương hướng phát triển của tỉnh. Đảng bộ đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tạo tiền đề vững chắc để Lào Cai phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn trong những năm tiếp theo.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thưa các đồng chí,

Những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định định hướng phát triển mà Ban Chấp hành Đảng bộ lựa chọn là đúng đắn, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai là rất đáng trân trọng. Với tinh thần cầu thị, các đồng chí đã chỉ ra trong Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Tôi đồng tình với những đánh giá này và nhấn mạnh một số vấn đề sau:

- Tăng trưởng kinh tế cao nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, chưa thực sự bền vững. Sản xuất nông nghiệp hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn chưa nhiều. Sản phẩm du lịch chưa thực sự phong phú, công tác quản lý, chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực du lịch còn có mặt chưa đáp ứng yêu cầu.

- Công tác bảo vệ môi trường còn một số hạn chế. Xử lý chất thải khu công nghiệp chưa được đầu tư đồng bộ, nhất là công nghiệp khai khoáng và chế biến tài nguyên.

- Đời sống của một bộ phận người dân vẫn còn khó khăn, giảm nghèo chưa thực sự bền vững. Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc ít người vẫn ở mức cao.

- An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nơi còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Quản lý lao động vùng biên cần được tăng cường hơn nữa.

- Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng chưa mạnh. Hoạt động của Mặt trận Tố quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở một số địa phương còn chưa có nhiều đổi mới.

Đại biểu dự Đại hội.

Tôi đề nghị Đại hội tiếp tục thảo luận với tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, chân thành, phân tích làm rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để có giải pháp khắc phục một cách hiệu quả ngay sau Đại hội. Nỗ lực phấn đấu cho sự tăng trưởng và phát triển phải đồng thời với cố gắng loại bỏ những thiếu sót, hạn chế mới thực  sự là học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thưa Đại hội,

Trong những năm tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Đất nước ta đứng trước những thời cơ thuận lợi là cơ bản, nhưng cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Tình hình đó đặt ra yêu cầu rất cao đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Tôi cơ bản nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng, giải pháp và các đột phá phát triển của tỉnh giai đọan 2020 - 2025 như đã nêu trong Báo cáo Chính trị, đồng thời gợi ý để Đại hội thảo luận thêm một số vấn đề sau đây:

- Lào Cai cần xác định rõ hơn tầm quan trọng về địa chính trị, địa kinh tế của tỉnh; nhận thức đầy đủ các thế mạnh cũng như khó khăn, thách thức của tỉnh và của cả nước trong thời gian tới để nâng cao chất lượng công tác dự báo, từ đó đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp sát hợp hơn, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Sớm hoàn thành việc xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kinh tế, thương mại, du lịch, tài chính, đối ngoại của vùng Tây Bắc như Trung ương đã xác định.

- Tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư; sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, lợi thế riêng có của Lào Cai nhằm phát triển nhanh và bền vững. Phát triển công nghiệp chế biến công nghệ cao, thương mại, dịch vụ và đô thị. Chú trọng sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất hàng hóa tập trung theo chuỗi giá trị để tận dụng lợi thế của một tỉnh có cửa khẩu quốc tế nhộn nhịp, bên cạnh thị trường rộng lớn của Vân Nam (Trung Quốc). Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nhiều sản phẩm du lịch phong phú, gắn với việc phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trong tỉnh. Chú ý phát triển du lịch nhưng không làm vỡ cảnh quan thiên nhiên, nhất là ở Sa Pa.

- Tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên. Quản lý chặt chẽ việc khai thác, chế biến khoáng sản, gắn với bảo vệ môi trường bền vững. Coi trọng bảo vệ rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn; bảo vệ nguồn nước sông Hồng... Tích cực trồng và bảo vệ rừng gắn với kinh tế lâm nghiệp, sinh kế của người dân. Phấn đấu nâng tỷ lệ che phủ rừng nhiệm kỳ tới đạt 60%. Tiếp tục huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

- Cùng với phát triển kinh tế, cần hết sức chăm lo phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội phát sinh. Đặc biệt chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao đời sống của Nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số.

Đảng và Nhà nước ta đặc biệt chăm lo cho miền núi - một thời là căn cứ địa cách mạng. Năm 2019 và năm 2020, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 88, Nghị quyết 120 về Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030 - Một Chương trình quốc gia đầy lòng nhân ái, thể hiện trách nhiệm lo toan cho đồng bào. Nghị quyết bao gồm 10 dự án toàn diện về xóa đói, giảm nghèo; xây dựng hạ tầng kinh tế; giải quyết việc làm; chăm sóc sức khỏe Nhân dân; phát triển giáo dục; bảo tồn di sản văn hóa... Nguồn lực bố trí cho Chương trình trọng điểm quốc gia này lên đến hàng trăm nghìn tỷ đồng. Lào Cai là một trong những trọng điểm của Chương trình quốc gia quan trọng này. Tỉnh cần tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi một cách toàn diện và thực chất Nghị quyết của Quốc hội. Xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của Lào Cai trong nhiệm kỳ tới để giải quyết căn cơ những khó khăn đối với vùng miền núi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số - vốn nhiều năm luôn là nỗi trăn trở của chúng ta. Cần khắc ghi rằng, hạnh phúc của Nhân dân chính là mục tiêu cao nhất của Đảng, là thước đo năng lực lãnh đạo và uy tín của các cấp ủy Đảng. Đảng trong sạch vững mạnh, hết lòng chăm lo cho dân và lo được cho dân, thì dân tin Đảng, theo Đảng. Uy tín của Đảng trong nhân dân càng cao, thì sức mạnh của Đảng càng lớn và thành công sẽ càng nhiều.

- Quán triệt và nhận thức sâu sắc các chủ trương của Đảng về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, thực hiện tốt nhiệm vụ “giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia”, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác. Cả nước luôn bên cạnh Lào Cai và các tỉnh vùng biên trong thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng cao cả này. Tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng biên, các khu dân cư, làng bản biên giới, quy hoạch, bố trí các cơ sở công nghiệp, cơ sở hạ tầng kinh tế phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh kinh tế biên mậu; tiếp tục xây dựng và nâng cao hiệu quả khu kinh tế cửa khẩu. Chú trọng hợp tác, liên kết với các tỉnh trong vùng, các tỉnh, thành phố trên tuyến hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hải Phòng - Quảng Ninh, nhất là với Vân Nam (Trung Quốc).

- Tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Giáo dục ý thức bảo vệ Tổ quốc, phát huy cao nhất vai trò bảo vệ biên giới của mỗi người dân. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phòng, chống có hiệu quả các loạt tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, ma túy, buôn bán người, buôn lậu, xâm nhập trái phép. Phát hiện và xử lý kịp thời mọi tình huống bất ổn, không để bị động, bất ngờ.

- Tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và xem đây là nhiệm vụ then chốt của Đảng bộ. Xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, đồng bộ trên các lĩnh vực: Chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và năng lực lãnh đạo. Chăm lo xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, vì đây đã trở thành bài học kinh nghiệm thành công bất hủ trong mọi thời kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, công tác dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Đề cao kỷ cương, kỷ luật của Đảng; thực hiện thật tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành. Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên cả về phẩm chất và năng lực. Hơn lúc nào hết, Nhân dân đòi hỏi ở mỗi đảng viên, mỗi cấp ủy viên tinh thần xả thân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Thưa các đồng chí,

Cùng với việc thảo luận các văn kiện, Đại hội có nhiệm vụ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong quá trình chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới, các đồng chí đã thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định; khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch; bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng. Tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, năng lực công tác tốt, có uy tín cao bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Bảo đảm đủ số lượng, có cơ cấu hợp lý, có sự kế thừa và phát triển, tạo thành một tập thể thực sự đoàn kết, vững mạnh, dân chủ, đổi mới, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Đại hội cũng sẽ bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, là những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí và sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ, có khả năng đóng góp cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc và tiếp thu tinh thần của Đại hội XIII để triển khai thực hiện thắng lợi tại Lào Cai.

Với truyền thống 73 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Lào Cai, theo tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển ”, kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất định Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, đưa Lào Cai phát triển nhanh, mạnh, vững chắc, tiếp tục là tỉnh phát triển tốp đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc; tạo tiền đề đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030 và trở thành tỉnh phát triển của cả nước vào năm 2045.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, một lần nữa tôi chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp; chúc cho Nghị quyết của Đại hội XVI sẽ trở thành hiện thực sinh động, thuyết phục trong 5 năm tới. Chúc các đồng chí đại biểu luôn mạnh khoẻ hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Đầu đề do Ban biên tập đặt

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.

Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.