Hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã Mường Bo đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 3/10, đồng chí Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa có buổi làm việc với lãnh đạo xã Mường Bo về công tác hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tham gia làm việc có đại diện phòng tài chính – kế hoạch, phòng kinh tế, phòng tài nguyên và môi trường, phòng quản lý đô thị.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đánh giá, đến thời điểm này, xã Mường Bo cơ bản đã đạt 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện các cơ quan chuyên môn của thị xã phụ trách các tiêu chí và xã Mường Bo đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ trình các các sở, ngành của tỉnh thẩm định hoàn thành các tiêu chí. Dự kiến sau khi hoàn thiện hồ sơ, đầu tháng 11 năm nay ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh tiến hành bỏ phiếu công nhận xã Mường Bo đạt nông thôn mới, đồng thời UBND tỉnh cũng sẽ ban hành quyết định công nhận xã Mường Bo đạt Nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND thị xã, phó ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững thị xã Sa Pa, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lự của xã Mường Bo trong thực hiện hoàn thiện các tiêu chí trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Mặc dù gặp một số khó khăn sau khi sáp nhập xã Thanh Phú với xã Suối Thầu thành xã Mường Bo hiện nay, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã khơi dậy tinh thần đoàn kết các dân tộc, cùng với sự hỗ trợ của nhà nước đã thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí chủ tịch UBND thị xã Sa Pa yêu cầu các cơ quan chuyên môn kết hợp với xã Mường Bo hoàn tất các nội dung hồ sơ theo yêu cầu để xã Mường Bo về đích nông thôn mới trong tháng 11 năm nay.

Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa thăm gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà kiên cố, xóa nhà tạm tại xã Mường Bo.

Trước thời điểm làm việc với xã Mường Bo, đồng chí Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã tới thăm một số hộ gia đình đã được xóa nhà tạm ở xã Mường Bo. Từ nguồn hỗ trợ của nhà nước, hỗ trợ của cộng đồng, những hộ gia đình nghèo sống trong những ngôi nhà dột nát, đã được ở trong ngôi nhà khang trang hơn theo tiêu chuẩn nhà Nông thôn mới.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...

Bản Phiệt đạt tiêu chí thu nhập

Xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của từng thôn để hoạch định hướng phát triển kinh tế cụ thể, xã Bản Phiệt (Bảo Thắng) đã hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, khu vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh thương mại sầm uất, mang lại thu nhập cao cho người dân.