Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa năm 2020

Ngày 24/10, tại thị xã Sa Pa, Đại sứ quán Hàn Quốc phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa năm 2020.

Tới dự có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND thị xã Sa Pa, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Cơ quan Xúc tiến nội dung Hàn Quốc (KOCCA), Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM).

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Tại chương trình, các đại biểu đã cắt băng khai mạc sự kiện Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa năm 2020; tham quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực, trò chơi của Việt Nam, Hàn Quốc nói chung và Sa Pa nói riêng.

 

Hàng nghìn khách du lịch tham gia ngày hội.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm độc đáo, thú vị, tham quan các gian hàng trưng bày sản vật Hàn Quốc và Sa Pa, du khách được tìm hiểu sự đa dạng, đặc trưng của nền văn hóa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, Sa Pa nói riêng.

Những năm qua, hai nước Việt Nam – Hàn Quốc luôn tạo điều kiện thuận lợi chào đón khách du lịch, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hai bên đến du lịch cũng như kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc. Chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa là sự kiện chúc mừng  những thành công bước đầu của Việt Nam, Hàn Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, là cầu nối đưa Sa Pa đến với Hàn Quốc gần hơn và đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân và du khách Sa Pa.

 

Các đại biểu tham dự Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa.

 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm giao lưu.

Đến với sự kiện, khán giả còn được thưởng thức đêm giao lưu nghệ thuật Việt – Hàn với sự kết hợp độc đáo của nghệ sỹ Việt Nam và  Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam như ca sỹ Hansara, nhóm nhảy K-pop The Acode, nghệ sỹ đàn bầu Lê Hoài Phương, nhóm Cỏ Lạ với những tiết mục đậm chất văn hóa truyền thống. Chương trình có sự góp mặt của các nghệ nhân, nghệ sỹ Sa Pa qua các tiết mục múa, hát mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Sa Pa đang là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc. Hoạt động này sẽ góp phần thu hút ngày càng đông hơn các du khách Hàn Quốc đến với Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Quan trọng hơn, Sa Pa sẽ ngày càng khẳng định được vị thế hội nhập quốc tế sâu rộng; là nơi giao lưu, gắn kết các nền văn hóa trên thế giới.

http://baolaocai.vn/post-detail/9115  

Theo Thanh Huệ/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.