Xây dựng Bộ luật quốc tế về bảo vệ khách du lịch

Khách du lịch quốc tế sẽ được bảo vệ pháp lý nhiều hơn theo các kế hoạch mới đang được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xây dựng.
Ảnh internet

 

Với việc khôi phục niềm tin là ưu tiên hàng đầu, Bộ luật Quốc tế về Bảo vệ Khách du lịch do UNWTO xây dựng với sự hỗ trợ của gần 100 quốc gia thành viên nhằm làm rõ và nhất thể hóa việc hỗ trợ khách du lịch bị ảnh hưởng bởi các tình huống khẩn cấp.

Trong cuộc họp đầu tiên diễn ra đầu tháng 11, Ủy ban Phát triển Bộ luật Quốc tế về Bảo vệ Khách du lịch đã có sự tham gia tích cực của 92 quốc gia thành viên UNWTO. Ủy ban đã thông qua một kế hoạch hành động cụ thể để khôi phục niềm tin của khách du lịch thông qua một khuôn khổ chung và hài hòa. Trong những tuần tới, các tổ chức quốc tế, Ủy ban châu Âu cũng như các bên liên quan tư nhân sẽ được kêu gọi tham gia vào sáng kiến chưa từng có này, để đạt được sự chia sẻ trách nhiệm công bằng và cân bằng hơn giữa tất cả các bên liên quan đến du lịch trong thế giới sau COVID-19.

Giúp đỡ khách du lịch khi gặp khó khăn

Trước đó, UNWTO đã công bố Khuyến nghị về Hỗ trợ khách du lịch quốc tế trong tình huống khẩn cấp, tạo cơ sở cho Bộ luật Quốc tế về Bảo vệ Khách du lịch.

Các khuyến nghị này được giải quyết tại các quốc gia và được thiết kế để đảm bảo rằng trách nhiệm đối với khách du lịch trong các tình huống khẩn cấp được chia sẻ công bằng trong toàn bộ chuỗi giá trị du lịch.

Các khuyến nghị gồm: Ngăn chặn sự gián đoạn có thể xảy ra bằng cách lập các kế hoạch dự phòng, các giao thức phối hợp và đào tạo các bên liên quan đến du lịch để hỗ trợ khách du lịch trong các tình huống khẩn cấp. Cung cấp thông tin cho khách du lịch. Giải quyết hợp tác xuyên biên giới giữa các chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Tăng cường sự hợp tác chặt chẽ giữa các chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và lưu trú. Giải quyết tình trạng khách du lịch hồi hương hiệu quả.

Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: “Sự không chắc chắn và thiếu tin tưởng vào du lịch là một trong những thách thức lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt khi nỗ lực khởi động lại ngành du lịch. Bộ luật Quốc tế về Bảo vệ Khách du lịch sẽ là một bước quan trọng để giải quyết vấn đề này. Việc thiết lập một bộ tiêu chuẩn về bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch sẽ giúp mọi người cảm thấy an toàn và tự tin hơn khi đi du lịch quốc tế. Và nó cũng sẽ đảm bảo rằng trách nhiệm quản lý những gián đoạn do đại dịch này gây ra được chia sẻ một cách công bằng trong toàn bộ ngành của chúng tôi. ”

Dự kiến, một báo cáo tiến độ về việc xây dựng Bộ luật Quốc tế về Bảo vệ Khách du lịch sẽ được trình bày tại Đại hội đồng UNWTO tiếp theo (dự kiến diễn ra vào cuối năm 2021 tại Marrakech, Maroc) để được các quốc gia thành viên thông qua.
 
Theo Nhật Thy/baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Khu vực tham quan của bảo tàng bao gồm tầng trệt và tầng nổi; tầng nổi là Nhà trưng bày, đang trưng bày gần 1.000 hiện vật và hình ảnh cùng với những cảnh quan, cảnh tượng...

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng, duy trì hoạt động ổn định các hệ thống thông tin trong thời gian diễn ra những ngày lễ lớn như Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế lao động 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các...

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.