Việt Nam sẽ làm hết sức mình để tổ chức thành công SEA Games 31

Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 và Paragames 11 tại lễ khởi động 1 năm đến Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2021 tổ chức ngày 22/11 tại Hà Nội.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31”. Ảnh: Tổng cục TDTT

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 và Paragames 11 khẳng định trong bối cảnh phải đối phó với tác động của dịch COVID-19, Việt Nam sẽ làm hết sức mình trong công tác chuẩn bị nhằm tổ chức thành công Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á vào năm 2021, qua đó, thể hiện mạnh mẽ tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân các nước trong khối ASEAN.

Đánh dấu thời điểm 1 năm trước khai mạc SEA Games 31 (21/11/2020-21/11/2021), việc tổ chức chương trình khởi động có ý nghĩa quan trọng để tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân trong cả nước, bạn bè quốc tế về Đại hội. Đây là hoạt động khởi đầu cho công tác tuyên truyền, quảng bá và phát đi thông điệp đến các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân về mốc thời gian tổ chức một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Để triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đạt được các yêu cầu đề ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị ngoài công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức cần có sự chung tay, ủng hộ các bộ ban ngành địa phương, tổ chức, cá nhân, đơn vị liên… đồng thời khẳng định quyết tâm vượt qua những thử thách để thực hiện tốt vai trò nước chủ nhà đăng cai SEA Games 31.

Biểu trưng và biểu tượng vui SEA Games 31 và ASEN Para Games 11

Về phía TP. Hà Nội, nơi diễn ra các hoạt động quan trọng nhất của SEA Games 31, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết Chu Ngọc Anh nhấn mạnh năm 2020 cũng là năm bản lề trong quá trình chuẩn bị của Thủ đô Hà Nội với vai trò chủ nhà của SEA Games 31 và ASEAN Paragames 11 vào năm 2021.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, chính quyền và nhân dân Thủ đô cam kết sẽ hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ đăng cai tổ chức thành công Đại hội Thể thao của khu vực, xứng đáng với vị thế của một "Thành phố vì hòa bình", một Thủ đô văn minh, ngàn năm văn hiến, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Đồng hồ đếm ngược đến SEA Games 31 năm 2021

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Paragames 11) là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần. 

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11/2021 đến 2/12/2021 tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lân cận (Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang).

SEA Games 31 có 40 môn thể thao dự kiến được tổ chức với 520 nội dung thi đấu, trong đó có 26 môn sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Trong khi đó, ASEAN Para Games 11 tổ chức thi đấu 11 môn, gồm: Điền kinh, bơi, cử tạ, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, boccia, quần vợt, Judo người khiếm thị, bóng lăn người khiếm thị, bắn cung.

Về các môn thể thao mà các nước Đông Nam Á đề xuất, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã đưa thêm vào 4 môn, gồm: Bowling, E-sports, ba môn phối hợp và Jujitsu.

Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc (ngày 21/11), lễ bế mạc (2/12) và là địa điểm thi đấu của hầu hết các môn thể thao Olympic trong chương trình Đại hội (điền linh, bơi, bóng đá...). 

http://baochinhphu.vn/The-thao/Viet-Nam-se-lam-het-suc-minh-de-to-chuc-thanh-cong-SEA-Games-31/414786.vgp

 

Theo Thanh Xuân/baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này,...

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội.

Không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ

Đảng, Nhà nước ta không ngừng nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó thực hiện quyền chính trị được coi là thước đo quan trọng nhất của bình đẳng giới. Thời gian qua, việc thực hiện quyền chính trị của phụ nữ ở Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, tuy...

Tỉnh Đắk Nông Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập và Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024) có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Đây là chương trình trọng tâm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3/2024, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và...