Quốc hội Mỹ xác nhận ông Joe Biden chính thức thắng cử

Tại phiên họp vào chiều 7/1 (theo giờ Việt Nam), lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã xác nhận ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã xác nhận ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ - Ảnh: CNN

Sau khi hoàn tất việc kiểm đếm phiếu và trải qua các thủ tục theo luật định, Phó Tổng thống Mike Pence đồng thời là Chủ tịch Thượng viện tuyên bố ông Joe Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri và đương kim Tổng thống Donald Trump nhận được 232 phiếu đại cử tri.

Sau khi lưỡng viện Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2020, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố mặc dù ông không hoàn toàn đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử, song cam kết sẽ có "một sự chuyển giao trật tự và hòa bình vào ngày 20/1 tới".

Trong một video được đăng tải trên Twitter hôm 7/1 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã lên án những kẻ phát động tấn công vào trụ sở Quốc hội tại đồi Capitol.

“Vào lúc này, tôi kêu gọi sự hàn gắn và hòa giải. Chúng ta phải gây dựng lại tình yêu và sự trung thành, để gắn kết đất nước chúng ta lại với nhau như một gia đình”, ông Trump nói thêm.

http://baodientu.chinhphu.vn/Quocte/Quoc-hoi-My-xac-nhan-ong-Joe-Biden-chinh-thuc-thang-cu/419170.vgp

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Động lực thúc đẩy sự phát triển của EU

Liên minh châu Âu (EU) vừa nối lại các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Philippines, ký tuyên bố chung về quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện với Ai Cập và khởi động quá trình đàm phán nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ với Thụy Sĩ. Mở rộng mạng lưới thỏa thuận hợp tác với các nước góp...

Châu Phi tăng tốc số hóa

Tốc độ số hóa chậm chạp đang ảnh hưởng tới quá trình phát triển kinh tế-xã hội tại một số nước châu Phi. Theo các chuyên gia, châu lục này cần nắm bắt những tiến bộ mới nhất trong công nghệ kỹ thuật số nhằm thúc đẩy phát triển. Tăng cường chuyển đổi số được coi như “chìa khóa” để khai thác...

Nga: Tổng thống tái đắc cử V. Putin nêu ưu tiên trong nhiệm kỳ mới

Theo hãng tin TASS, phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh đến những ưu tiên trong nhiệm kỳ mới sau khi ông giành được số phiếu ủng hộ cao nhất trong cuộc bầu cử tổng thống nước này.

Tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng rác thải

Sau một năm đàm phán, Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt thỏa thuận hạn chế rác thải bao bì trên toàn khối. Cùng với EU, nhiều nước trên thế giới đang nỗ lực ngăn chặn những tác hại nghiêm trọng về y tế, môi trường và kinh tế mà núi rác thải khổng lồ có thể gây ra.

Tiếng nói đoàn kết từ Mỹ Latin và Caribe

Thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hợp tác để chống đói nghèo và biến đổi khí hậu là trọng tâm chính của Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 8 Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latin và Caribe (CELAC) vừa diễn ra tại Saint Vincent và Grenadines. Hội nghị là không gian đối thoại quan trọng, giúp củng cố mối quan hệ giữa các...

Nguy cơ khủng hoảng lương thực lan rộng nhiều nơi trên thế giới

Các tổ chức quốc tế cảnh báo khoảng 58,1 triệu người đang phải đối mặt tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng ở vùng Sừng Lớn của châu Phi. Tuy nhiên, nỗi lo mất an ninh lương thực không chỉ hiện hữu ở châu Phi, mà còn là “bóng ma” ám ảnh nhiều nơi trên thế giới.