Lào Cai: Hơn 35 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo

Tối 20/01, tại trường quay lớn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức chương trình Tết vì người nghèo với chủ đề “Nối vòng tay nhân ái” - Xuân Tân Sửu năm 2021.

 

Tới dự có các đồng chí: Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Giàng Seo Vần – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân hảo tâm trong tỉnh.

Đại biểu tham dự chương trình.

Lan tỏa tình yêu thương

Chương trình "Tết vì người nghèo” – là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; nhằm huy động mọi nguồn lực để mang đến cho người nghèo một mùa xuân ấm áp nghĩa tình.

Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, tỉnh Lào Cai luôn đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo. Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động đã được triển khai rộng khắp, giàu tính nhân văn với nhiều việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa, được đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, thiên tai, lũ quét xảy ra tại một số địa phương ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của Nhân dân, nhưng các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội của tỉnh. Cụ thể, đã giúp đỡ trên 1.300 hộ xóa nhà tạm và xây nhà “Đại đoàn kết” với trị giá trên 30 tỷ đồng; giúp đỡ trên 20.000 hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước tới trường; giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo có điều kiện để đón xuân vui tươi, đầm ấm với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng. Qua đó góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngân sách nhà nước và tăng tính chủ động của các địa phương trong triển khai công tác giảm nghèo bền vững.

Kết quả này, là một trong những minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, “cuộc sống dù còn khó khăn nhưng trọng nghĩa tình” của người dân Lào Cai; vừa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân đối với người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn, đối với cuộc chiến chống đại dịch Covid-19; vừa thể hiện niềm tin sâu sắc của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi sự tham gia, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân đối với Quỹ vì người nghèo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hoạt động hết sức có ý nghĩa và lan tỏa tình yêu thương của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh, đã đồng sức, đồng lòng, đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong suốt thời quan qua.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai vẫn còn hơn 14.300 hộ nghèo, hơn 16.3000 hộ cận nghèo,  nhiều cảnh đời eo le, bất hạnh, bệnh tật. Nhiều hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, cuộc sống đang hết sức khó khăn và cần sự cưu mang, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Với mong muốn nhà nhà đều có Tết, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch UBND tỉnh Trình Xuân Trường kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân, bằng tình cảm, lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Tân Sửu 2021 đủ đầy và ấm áp hơn.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương, đánh giá cao nhiều hộ nghèo trong tỉnh thời gian qua đã nỗ lực quyết tâm vươn lên thoát nghèo, có những hộ tự nguyện viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo để dành sự hỗ trợ cho các hộ còn khó khăn hơn. Đồng thời bày tỏ tin tưởng và hy vọng, sẽ có nhiều hộ nghèo thoát nghèo hơn nữa trong thời gian tới, Đảng bộ Chính quyền và cộng đồng xã hội luôn có trách nhiệm và đồng hành với những nỗ lực đó của người nghèo.

Vinh danh những tấm lòng vàng

Năm 2020, một năm với nhiều biến động, từ thiên tai, bão lũ đến đại dịch Covd 19, đã tác động không nhỏ đến mọi hoạt động của đời sống kinh tế toàn xã hội. Người dân Lào Cai cũng đã phải chịu không ít khó khăn, thử thách. Biết bao số phận, bao mảnh đời mưu sinh nghèo khó bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Với truyền thống tương thân tương ái, luôn sẻ chia trong khó khăn hoạn nạn, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã mở rộng vòng tay hướng đến bao mảnh đời khốn khó.

Tiếp nhận ủng hộ Qũy “Vì người nghèo”.

Lãnh đạo tỉnh trao chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị tham gian ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"

Tại chương trình, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Tỉnh đã trao chứng nhận tri ân các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm, đồng hành với công tác an sinh xã hội của tỉnh Lào Cai. Tại chương trình, Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 35 tỷ 500 triệu đồng từ 110 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để thực hiện các hoạt động Tết vì người nghèo.

Các đại biểu tham gia giao lưu.

Cũng trong dịp này, chương trình tổ chức tọa đàm giao lưu với hộ gia đình mới thoát nghèo, cán bộ cơ sở và doanh nhân tiêu biểu trong công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

 

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Sôi nổi Hội thi Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương

Sáng 25/4, Hội thi "Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 28 đội thi đến từ 56 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật Đất đai năm 2024

Ngày 24/4 , tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cán bộ, công chức và người dân thuộc các huyện, thành phố, thị xã về Luật Đất đai năm 2024.

Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2024

Ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2024, phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 22/4/2024. Trong khuôn khổ chương trình công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngài Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano (Nhật Bản).

3 cựu chiến binh tỉnh Lào Cai dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện...

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 23/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.