Muôn trái tim hướng về Đại hội

Những ngày này, trên khắp các vùng quê trong tỉnh, muôn trái tim hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin son sắt và kỳ vọng vào sự thành công rực rỡ của Đại hội.

Tuyến đường từ Bản Lầu vào trung tâm phố núi Mường Khương rực rỡ cờ Đảng và cờ Tổ quốc. Mỗi người qua đây đều muốn đi chậm lại, ngắm nhìn đường phố để cảm nhận rõ hơn không khí rạo rực trước ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Những ngày qua, ông Đỗ Văn Mậu, đảng viên 59 tuổi Đảng, cư trú tại tổ dân phố Phố Cũ, thị trấn Mường Khương luôn theo dõi thông tin về Đại hội qua các phương tiện truyền thông. Đảng viên Đỗ Văn Mậu đã được theo dõi nhiều kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, mỗi kỳ ông đều có những cảm xúc khác nhau, nhưng trên tất cả là sự kỳ vọng to lớn vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Ông Mậu tâm sự: Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi và người dân địa phương mong đợi nhiều ngày nay. Tôi thấy công tác chuẩn bị của Trung ương từ văn kiện, nhân sự đến cơ sở vật chất, trang - thiết bị phục vụ tổ chức Đại hội đều rất chu đáo. Tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân để cả nước nói chung, huyện vùng cao Mường Khương nói riêng tiếp tục phát triển nhanh hơn trong giai đoạn tới.

Trung tâm thị trấn Mường Khương rực rỡ cờ hoa.

Không giấu được niềm phấn khởi, Bí thư Huyện ủy Mường Khương Giàng Quốc Hưng cho biết: Cán bộ, đảng viên, Nhân dân và chiến sỹ lực lượng vũ trang của huyện đều háo hức mong chờ sự kiện chính trị này. Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, đảng viên và Nhân dân Mường Khương kỳ vọng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đưa đất nước tiếp tục vững bước đi lên, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Để chào mừng Đại hội XIII của Đảng, huyện Mường Khương đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa, như thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững; tuyên dương những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ vững anh ninh chính trị, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia…

Những ngày qua, tuổi trẻ huyện Văn Bàn cũng thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Bí thư Huyện đoàn Văn Bàn Lò Thị Huyền Trang chia sẻ: Huyện đoàn Văn Bàn đã phát động nhiều việc làm ý nghĩa, như “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Nhân lên những điển hình”… Các cơ sở đoàn trực thuộc có nhiều hoạt động, công trình, phần việc thiết thực, trong đó thực hiện 39 công trình thanh niên, trị giá 1,2 tỷ đồng. Mới đây, tuổi trẻ địa phương còn thực hiện 3 công trình thanh niên cấp huyện (xây 3 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn); 3 công trình thanh niên cấp cơ sở (thắp sáng đường quê, xây nhà văn hóa thôn).

Hòa trong niềm vui của tuổi trẻ cả nước hướng về Đại hội, đảng viên Triệu Văn Tiến, dân tộc Dao ở xã Nậm Xé tâm sự: Là đảng viên trẻ, công tác trong lực lượng Công an nhân dân, tôi luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phụng sự Nhân dân, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân…

Những ngày đầu xuân 2021, tuyến đường từ trung tâm huyện Bát Xát ngược theo sông Hồng lên các xã vùng cao biên giới như Trịnh Tường, Nậm Chạc, A Mú Sung, Y Tý nhộn nhịp hơn bởi ai cũng hối hả với những công việc chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu. Không chỉ vậy, khí thế lao động, sản xuất của người dân hăng hái, say sưa hơn, tất cả đều hướng về ngày hội lớn - Đại hội XIII của Đảng. Trịnh Tường là trung tâm cụm xã với phố chợ sôi động và nhộn nhịp người xe qua lại, đông vui chẳng khác gì ngày chợ phiên. Thôn Phố Mới 1, Phố Mới 2 rực rỡ cờ hoa với băng zôn, khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”…

Còn tại Lao Chải, thôn đồng bào Hà Nhì, nơi đỉnh núi cao và xa xôi nhất xã, cách chợ Trịnh Tường 20 km, sau những ngày sương mù, giá rét, nắng ấm đã bừng lên. Ông Lý Xe Xa, Bí thư Chi bộ Lao Chải tươi cười: Tôi sinh ra và lớn lên trên núi Lao Chải, sau hơn 20 năm làm Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, nhìn lại những năm tháng đã qua mới thấy quê hương mình đổi thay nhiều quá. Lao Chải không còn là “ốc đảo” nữa, đã có đường ô tô đi qua, xuân mới này lại có điện lưới quốc gia, đời sống bà con ấm no hơn nhờ trồng cây dược liệu, cây hoàng sin cô, trồng rau trái vụ… Tất cả nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Xuân mới, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Lao Chải kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra những lãnh đạo vẹn tròn tài đức để có những quyết sách đưa đất nước tiến lên, cuộc sống Nhân dân thêm ấm no, hạnh phúc.

Dáng vóc thành phố Lào Cai.                    Ảnh: Ngọc Bằng

Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa to lớn của đất nước, cấp ủy đảng, chính quyền xã Y Tý đã tuyên truyền Nhân dân treo cờ Tổ quốc, kiểm tra lại tivi, hệ thống mạng wifi, internet để theo dõi Đại hội thuận lợi nhất. Được biết, dịp này xã Y Tý còn phát hơn 100 cờ Tổ quốc cho các hộ, cơ sở homestay...

Trở về trung tâm huyện Bát Xát, khắp các tuyến phố cũng tưng bừng, rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt là khu vực quảng trường và công viên thị trấn Bát Xát sáng hơn bởi gam màu đỏ và vàng khiến ai qua đây cũng thấy tự hào, phấn chấn. Bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết: Năm nay, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng huyện Bát Xát vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 14%. Đây chính là thành quả thiết thực của huyện chào mừng Đại hội XIII của Đảng, thể hiện những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân huyện Bát Xát trong các phong trào thi đua yêu nước, hướng tới Đại hội…

Để người dân hiểu rõ ý nghĩa của các phong trào và hăng hái thi đua lao động, sản xuất, sớm đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống, thời gian qua, huyện Bát Xát đã thực hiện 429 buổi tuyên truyền trong các hội nghị với hơn 32.000 lượt người tham gia; đăng tải 115 tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo 155 băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về các phong trào thi đua. Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán năm nay, huyện quan tâm chăm lo để tất cả các hộ đều có cái tết ấm no. Đồng bào vùng cao Bát Xát luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công với những chính sách mới cho vùng cao, đem đến sự đổi thay của mảnh đất biên cương.

Khí thế hân hoan, phấn khởi, chờ đón khai mạc Đại hội XIII của Đảng đã lan tỏa từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao, biên giới, từ những cánh đồng đến nhà máy, công trường trong tỉnh. Hơn bao giờ hết, cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc Lào Cai náo nức hướng về Đại hội với tâm thế tràn đầy lạc quan, tin tưởng và kỳ vọng Đại hội Đảng thành công, với những quyết sách đúng, trúng, đưa đất nước tiến lên, phát triển nhanh và bền vững.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/11451/muon-trai-tim-huong-ve-dai-hoi

Thanh Nam - Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính...

Lào Cai phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngày 16/4, tại Trường THPT Số 1 huyện Văn Bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với thông điệp “Sách và Khát vọng phát triển”. Đây là năm thứ ba tỉnh Lào Cai triển khai hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Lào Cai: Những nỗ lực nâng hạng chỉ số PAPI năm 2023

Sau những nỗ lực và quyết tâm nâng hạng Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), năm 2023, tỉnh Lào Cai được công bố xếp thứ 33/61 tỉnh thành, tăng 19 bậc so với năm 2022.

Phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới tại xã Gia Phú

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 788/QĐ-UBND phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.