Đồng bào Lào Cai tin tưởng vào Đại hội XIII của Đảng

Những ngày này, đồng bào các dân tộc Lào Cai đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với những khát khao, kỳ vọng vào Đại hội. Đại hội sẽ lựa chọn bầu được những người có đủ đức, đủ tài để chèo lái con thuyền đất nước vượt mọi khó khăn, vững vàng tiến lên phía trước. Đại hội thành công là nền tảng để Đảng ta lựa chọn những quyết sách, chiến lược phát triển nhằm đưa nước ta thoát khỏi các nguy cơ, nâng tầm quốc gia hướng tới sự phồn thịnh, hùng cường.

Phóng viên Báo Lào Cai đã tỏa đi các địa phương trong tỉnh để ghi nhận không khí này:

Thành phố Lào Cai theo dõi sát thông tin Đại hội

Trung tâm thành phố Lào Cai văn minh, hiện đại.

Những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông Nguyễn Trọng Điểm, đảng viên 45 năm tuổi Đảng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai dành nhiều thời gian theo dõi thông tin qua phương tiện thông tin đại chúng.

Đêm khuya 30/1, biết Đại hội sẽ công bố danh sách các đồng chí trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (cả Ủy viên chính thức và dự khuyết), ông Điểm cố thức để tìm danh sách chính xác nhất trên phương tiện truyền thông.

Phấn khởi trước sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, ông Điểm chia sẻ: Đại hội Đảng được chuẩn bị chu đáo, diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đều phấn khởi, tự hào bởi những thành quả mà đất nước đạt được trong suốt chặng đường đã qua, khẳng định được vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Những chủ trương, quyết sách được đưa ra trong Đại hội và sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ góp phần tạo nên đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, là tiền đề để Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước.

Chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thế hệ trẻ thành phố Lào Cai tổ chức khánh thành “Sân chơi cho em” tại xã Thống Nhất.

Đánh giá cao công tác nhân sự của Đại hội, đồng chí Đặng Song Nam, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Lào Cai bày tỏ: Các đại biểu tham dự Đại hội đã sáng suốt, công tâm, cân nhắc lựa chọn bầu được 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với số phiếu tín nhiệm rất cao.

Qua nghiên cứu danh sách những người trúng cử, tôi nhận thấy Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ này thực sự là những cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, có đức, có tài, có tâm và có tầm. Hy vọng và tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đoàn kết thống nhất cao, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, uy tín và bản lĩnh để lãnh đạo, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, vì sự phát triển thịnh vượng của quốc gia, dân tộc, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và Nhân dân đã giao phó.

Thời gian này, trên địa bàn thành phố đã có hàng trăm công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội. Một mùa xuân mới của đất trời sắp sang, trong tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Lào Cai cũng đang tràn đầy mùa xuân mới, mùa xuân của lòng người, của niềm tin hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với những kỳ vọng, tin tưởng. Niềm tin đó rạng rỡ trên khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của mỗi người khi theo dõi, trò chuyện thông tin về Đại hội.

Si Ma Cai hướng về Đại hội bằng “nhiệm vụ kép”

Những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, không khí hân hoan tràn ngập khắp nơi trên miền biên viễn Si Ma Cai.

Lãnh đạo huyện Si Ma Cai thăm hỏi đời sống, sản xuất của người dân.

Đảng viên trẻ Vàng Seo Mang, xã Thào Chư Phìn vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin Đại hội qua hệ thống phát thanh, truyền hình: Bản thân tôi rất phấn khởi nhờ Đảng, chính quyền có nhiều chủ trương, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao với tầm nhìn, chiến lược dài hạn. Tôi tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trước và trong thời gian diễn ra Đại hội, tuổi trẻ huyện Si Ma Cai đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới và hướng về cơ sở chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng.

Anh Phạm Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phụ trách Huyện đoàn Si Ma Cai cho biết: Tiêu biểu đó là triển khai 6 hoạt động tình nguyện, thiện nguyện tặng hàng nghìn suất quà động viên các hộ dân nghèo vươn lên trong cuộc sống, tặng những cây, con giống đặc thù của địa phương đã được cụ thể hóa trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện như mận Tả van, cây dược liệu, lợn địa phương... Tổng giá trị trao tặng hơn 700 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Si Ma Cai phát khẩu trang miễn phí cho cư dân biên giới.

Trên tuyến biên giới, nơi cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang căng mình thực hiện “nhiệm vụ kép”. Ở nơi “3 không” (không điện, không nước, không mạng internet) nhưng Huyện đoàn Si Ma Cai và đơn vị vẫn kịp thời cập nhật thông tin nhanh về Đại hội XIII tới cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Đại úy Lèng Văn Trai, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Si Ma Cai cho biết: Chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chi đoàn Đồn Biên phòng Si Ma Cai phối hợp với Đoàn trường Nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai tổ chức gian hàng từ thiện “Gieo một hạt giống, góp một yêu thương” với nhiều hoạt động tặng quà, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Và trong thời gian tới sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phát huy vai trò của tuổi trẻ biên phòng Si Ma Cai xung kích đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Cán bộ, nhân dân các dân tộc Si Ma Cai thi đua xây dựng nông thôn mới chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thời tiết mưa mù, gió rét, nhưng nhiều địa phương đã ra quân làm đường giao thông nông thôn; tổ chức dọn dẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, môi trường nông thôn. Trên các hệ thống loa phát thanh thường xuyên cập nhật thông tin kết quả Đại hội XIII của Đảng. Nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai kỳ vọng về Đại hội với niềm tin tưởng lớn lao, vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng.

Văn Bàn mong nghị quyết sớm đưa vào cuộc sống

Những ngày này, từ đô thị tới nông thôn, từ công chức đến người dân huyện Văn Bàn đều theo dõi sát thông tin Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cán bộ, công chức xã Khánh Yên Hạ theo dõi thông tin Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tại xã Hòa Mạc, hôm nay đồng chí Nguyễn Trung Thành, Bí thư Đảng ủy xã xuống thôn Trung Đoàn để nắm tình hình, câu chuyện của người đứng đầu cấp ủy với bà con chỉ xoay quanh sự kiện chính trị trọng đại của đất nước với niềm tin mãnh liệt, với những chủ trương, chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước với đồng bào các tỉnh vùng cao.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Đê, thôn Trung Đoàn chuẩn bị bữa cơm trưa sớm hơn để trong lúc ăn cả gia đình cùng theo dõi tin tức về Đại hội XIII qua màn hình ti vi. Tại Đại hội, thông tin về phát triển kinh tế theo hướng nông nghiệp được gia đình bà Đê quan tâm nhất, mọi người đều tin tưởng ngay sau Đại hội, các nghị quyết sẽ sớm được triển khai hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Mạc Nguyễn Trung Thành nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong kỳ Đại hội.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Mạc Nguyễn Trung Thành tâm tư: Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Mạc kỳ vọng Ban Chấp hành khóa mới là những đồng chí có đức, đủ tài, có trách nhiệm, làm tròn sứ mệnh lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ mới.

Nhiều tuyến đường ở các xã vùng cao của Văn Bàn rực rỡ cờ Tổ quốc.

Tại xã Khánh Yên Thượng, đầu giờ làm việc buổi sáng, các cán bộ, công chức đều dành thời gian đọc báo để nắm những thông tin về Đại hội XIII. Đồng chí Nguyễn Thị Trâm, Bí thư Đảng ủy xã phấn khởi: Trong thời gian diễn ra Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Khánh Yên Thượng luôn theo dõi các tin tức thời sự về sự kiện chính trị trọng đại này. Mọi người kỳ vọng Đảng ta trong những năm tới sẽ có thêm sức mạnh để tiếp tục dẫn dắt dân tộc vững bước đi lên trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bản thân tôi luôn đặt trọn niềm tin và kỳ vọng về những định hướng phát triển đất nước một cách toàn diện trong giai đoạn mới mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đặt ra để đưa đất nước đi lên hội nhập và phát triển. Đặc biệt, tôi mong muốn, những quyết nghị quan trọng sẽ sớm được triển khai ngay sau Đại hội để giúp nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số khó khăn, vùng sâu; nhất là những chủ trương về đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho nhân dân, chính sách giải quyết việc làm, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Theo Kế hoạch của Đảng ủy xã, ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xã Khánh Yên sẽ tích cực quán triệt, triển khai, đưa Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Thị xã Sa Pa phấn khởi, tin tưởng vào thành công của Đại hội

Trong những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng, cùng với nhiều việc làm thiết thực chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị xã Sa Pa đã dành thời gian theo dõi diễn biến Đại hội và bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong giai đoạn tới.

Đường phố Sa Pa rực rỡ cờ hoa trong dịp Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sa Pa cho biết, để góp phần tạo nên thành công, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động hướng về Đại hội, Thị ủy Sa Pa đã chỉ đạo cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân bố trí thời gian theo dõi nắm bắt diễn biến, tinh thần và những chiến lược, quyết sách lớn mà Đảng ta đã đặt ra tại Đại hội XIII.

“Đây là Đại hội thực sự của sự đổi mới và có nhiều đột phá, tôi kỳ vọng với những quyết sách mà Đảng đã đặt ra sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống, nâng tầm vị thế đất nước trên trường quốc tế. Đặc biệt với địa phương có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Sa Pa, tôi mong rằng sẽ có nhiều chính sách đặc thù giúp nâng cao đời sống bà con”, đồng chí Thào A Sinh bày tỏ.

Cán bộ, đảng viên cơ quan Thị ủy theo dõi Đại hội XIII qua ti vi.

Trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, Thị ủy Sa Pa đã chỉ đạo các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền, khánh tiết, từ trên phố đến các bản làng, đâu đâu tại Sa Pa cũng rực đỏ màu cờ.

Theo Kế hoạch, ngay sau khi kết thúc Đại hội XIII, Thị ủy Sa Pa sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, trong đó đồng chí Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy, đại biểu dự Đại hội toàn quốc sẽ thông tin kết quả Đại hội tới toàn thể cán bộ, đảng viên.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Sa Pa thường xuyên cập nhật thông tin về Đại hội.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, trong giờ đọc báo hằng ngày, cán bộ, chiến sỹ đều dành thời gian tìm hiểu thông tin về kết quả Đại hội. Trung tá Sùng Văn Thắng, Chính trị viên cho biết cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phấn khởi và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng cùng những quyết sách, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ông Phan Nho Đằng mong muốn Đảng có nhiều quyết sách quan tâm đến vùng cao.

Rất nhiều cán bộ, đảng viên và người dân đang bày tỏ vui mừng khi Đại hội XIII diễn ra, trong đó có ông Phan Nho Đằng, cán bộ  hưu trí ở tổ dân phố số 3, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa. Ông Đằng mong rằng, thời gian tới, Đảng ta tiếp tục quan tâm phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị để Sa Pa xứng tầm Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.         

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/11670/dong-bao-lao-cai-tin-tuong-vao-dai-hoi-xiii-cua-dang                            

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.