Tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn còn 13,3%

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là tinh thần vượt khó đi lên của chính người dân khu vực nông thôn, năm 2020 công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung, khu vực nông thôn nói riêng tiếp tục đạt nhiều kết quả.

Năm 2020, giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh đạt 3,2%, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh còn 8,2%, riêng tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn còn 13,3%, số hộ nghèo khu vực nông thôn ước giảm khoảng 2.650 hộ. Để có được thành công đó, các địa phương đã quan tâm sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Đảng, Nhà nước cho chương trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân. Đặc biệt chính mỗi người dân ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh cũng luôn năng động, tự tin khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn ước đạt trên 27 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng so với năm 2019./.

Thanh Nga

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...