Hỗ trợ hơn 8,8 tỷ đồng cho chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2021

Tỉnh Lào Cai sẽ hỗ trợ hơn 8,8 tỷ đồng thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2021.

 

Theo đó, vốn hỗ trợ theo ngân sách Nhà nước là hơn 7,1 tỷ đồng; ngân sách tỉnh hỗ trợ trực tiếp hơn 1,3 tỷ đồng; ngân sách các huyện hỗ trợ 450 triệu đồng.

Các sản phẩm OCOP cấp tỉnh được đánh giá, xếp hạng năm 2020.

Các hạng mục được hỗ trợ gồm, tuyên truyền chương trình mỗi xã một sản phẩm, tổ chức xếp hạng các sản phẩm cấp huyện, cấp tỉnh; đào tạo tập huấn nguồn nhân lực tham gia chương trình; hỗ trợ phát triển sản phẩm, trong đó sẽ tiếp tục hỗ trợ 6 sản phẩm hoàn thiện đang tham gia chương trình từ năm 2020, hỗ trợ bổ sung logo sản phẩm OCOP, xây dựng tiêu chuẩn tiên tiến cho sản phẩm tiềm năng 5 sao; xây dựng chỉ dẫn, giới thiệu vùng nguyên liệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đồng thời hỗ trợ trực tiếp, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; hỗ trợ xúc tiến thương mại và tổ chức trưng bày sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Lào Cai tại nhiều nơi trên cả nước…

Việc hỗ trợ, nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp huy động nguồn lực để thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Lào Cai từ nay đến năm 2025.

http://baolaocai.vn/bai-viet/12179-ho-tro-hon-88-ty-dong-cho-chuong-trinh-moi-xa-mot-san-pham-nam-2021

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Đặc sản Lào Cai tại Lễ hội đền Thượng năm 2024

Lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, địa lý đã giúp Lào Cai sở hữu nhiều sản phẩm nông sản chất lượng, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Đến với Lễ hội đền Thượng năm 2024, du khách có cơ hội được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng do chính tay đồng bào các dân tộc Lào Cai tạo ra.

Thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn từ OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP đã thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, góp phần giảm nghèo bền vững.

Bát Xát chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

Trong 163 sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai thì huyện Bát Xát có 12 sản phẩm. Đến nay, 12/12 sản phẩm đã được giới thiệu lên Sàn Thương mại điện tử của tỉnh và trong nước.

Sản phẩm OCOP Lào Cai trưng bày tại Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” diễn ra từ ngày 21 đến 24/12, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh), do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, với sự tham gia của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước, quy mô 700 gian hàng.

Lào Cai có 184 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Tính đến hết năm 2023, tỉnh Lào Cai có 184 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 13 sản phẩm 4 sao và 171 sản phẩm 3 sao.

HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT - TRUNG (LÀO CAI) LẦN THỨ 23, NĂM 2023: Mãn nhãn với sản phẩm OCOP của Lào Cai

Hàng chục sản phẩm OCOP từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai đang được giới thiệu, bán tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023 thu hút đông khách hàng tìm đến mua.