Báo quốc tế đưa tin Việt Nam bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Việt Nam bắt đầu tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo đó, ngày 8/3, Việt Nam khởi động chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 với những đối tượng đầu tiên được tiêm chủng là các nhân viên y tế.

Các nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tiêm vaccine phòng COVID-19 trong sáng 8/3.

Theo tác giả bài viết, Việt Nam ngăn chặn được đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 kể từ khi xuất hiện dịch bệnh. Việt Nam được ca ngợi về thành tích chống dịch và nền kinh tế ít bị gián đoạn hơn so với các quốc gia châu Á khác.

Trang Bloomberg cũng đưa tin, Việt Nam bắt đầu tiêm chủng cho nhân viên y tế tại Hà Nội, Hải Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Theo Bộ Y tế Việt Nam, ban đầu quốc gia này phân phối vaccine cho các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 ở 13 tỉnh và thành phố.

Sáng 8/3, Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia phối hợp với Hệ thống tiêm chủng VNVC đã triển khai đợt tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương.

Trong ngày 8/3, tổng cộng đã thực hiện tiêm cho 377 người là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

Việt Nam ghi nhận 2.524 ca mắc COVID-19. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã chữa khỏi 1.920 bệnh nhân. Tính từ 18h ngày 8/3 đến 6h ngày 9/3, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Theo bài viết vừa đăng trên trang Our World in Data chuyên về phân tích dữ liệu, sự hiệu quả của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, tính đến thời điểm này, có được là nhờ một số yếu tố như sự phát triển của hệ thống y tế công, sự quyết đoán của chính quyền Trung ương và sự chủ động toàn diện trong công tác chống dịch.

Tác giả bài viết cho rằng, phản ứng của Việt Nam đối với dịch COVID-19 là rất đặc biệt. Dù một số thành công của Việt Nam xuất phát từ bối cảnh đặc thù của đất nước, song nhiều bài học từ Việt Nam có thể áp dụng rộng rãi.

Hồi cuối tháng 2, trang tin Business Insider của Mỹ cũng đăng bài viết ghi nhận hiệu quả của Việt Nam trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Bài báo dẫn bảng xếp hạng của Viện Lowy (Australia) về hiệu quả chống dịch của các nước cho thấy Việt Nam xếp thứ hai trong số 98 quốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ sau New Zealand.

Theo bài báo, thông qua việc sử dụng mô hình chi phí thấp và thực hiện các biện pháp an toàn cơ bản, trong đó có rửa tay và đeo khẩu trang, Việt Nam có thể kiểm soát khá hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Không có nước nào có cùng quy mô hoặc dân số như vậy lại kiểm soát hiệu quả được dịch COVID-19 giống như Việt Nam. Dù có chung đường biên giới với quốc gia khởi phát đại dịch COVID-19, nhưng câu chuyện thành công của Việt Nam là một điều đáng tự hào.

https://baochinhphu.vn/Quocte/Bao-quoc-te-dua-tin-Viet-Nam-bat-dau-tiem-vaccine-COVID19/425170.vgp

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...