Lào Cai tổ chức Ngày hội việc làm năm 2021

Dự kiến trong quý 2 năm 2021, Ngày hội việc làm tỉnh Lào Cai sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai với sự tham gia của 40 doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động, 20 trường Trung cấp, Cao đẳng và khoảng 1.500 người là lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Các em học sinh tìm hiểu về du học và xuất khẩu lao động (ảnh: Cổng TTĐT huyện Bát Xát)

Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm sẽ có những hoạt động chính như: Gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác đào tạo nghề, tuyển dụng lao động; bàn bạc, thống nhất nhu cầu phối hợp đào tạo và tuyển dụng lao động qua đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025; Xúc tiến ký biên bản phối hợp đào tạo nghề và tuyển dụng lao động theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp có nhu cầu; Các doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp cho lao động đi làm việc theo nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu của người lao động; các trường, trung tâm đào tạo trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp trực tiếp cho học sinh và người lao động tham dự Ngày hội tại các gian hàng.

Ngày hội việc làm được tổ chức hàng năm với mục tiêu cung cấp đầy đủ thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm trong nước, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề và thông tin thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động; Tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, Trung tâm Dịch vụ việc làm để người lao động lựa chọn những việc làm và nghề học phù hợp, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Người lao động và người sử dụng lao động cũng có thể tìm việc làm và tuyển dụng lao động thông qua các phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh định kỳ hàng tháng và các Phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương trong tỉnh.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai