Lào Cai: 76% khu dân cư hoàn thành hội nghị lấy ý kiến cử tri

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đến hết ngày 4/4, đã có 1.043/1.368 thôn, bản, khu dân cư ở các xã, thị trấn của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đạt tỷ lệ 76%.

 

Tổ 4, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri.

Trong đó, huyện Bát Xát,Si Ma Cai và thị xã Sa Pa là 3 địa phương có tỷ lệ hoàn thành nhiều nhất việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đạt từ 93% - 95%.

Đánh giá sơ bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, các hội nghị đều được tổ chức nghiêm túc, đúng quy trình và đảm bảo tính công khai, dân chủ trong lấy ý kiến cử tri. Qua đó, cử tri có điều kiện đánh giá toàn diện, khách quan sự tín nhiệm của người dân đối với người ứng cử. Trong những ngày tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các khu dân cư tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, trên cơ sở đó, tiếp tục thực hiện các bước theo quy định chuẩn bị cho công tác hiệp thương lần 3.

Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, ủy ban bầu cử các cấp đã chỉ đạo các tiểu ban phục vụ tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

http://baolaocai.vn/bai-viet/210081-lao-cai-76-khu-dan-cu-hoan-thanh-hoi-nghi-lay-y-kien-cu-tri

Theo Nguyễn Lan Hương/LCĐT

Tin Liên Quan

Sôi nổi Hội thi Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương

Sáng 25/4, Hội thi "Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 28 đội thi đến từ 56 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật Đất đai năm 2024

Ngày 24/4 , tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cán bộ, công chức và người dân thuộc các huyện, thành phố, thị xã về Luật Đất đai năm 2024.

Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2024

Ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2024, phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 22/4/2024. Trong khuôn khổ chương trình công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngài Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano (Nhật Bản).

3 cựu chiến binh tỉnh Lào Cai dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện...

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 23/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.