Tỉnh Lào Cai chung tay cùng tỉnh Bình Dương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Sáng 23/7, tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Lào Cai chung tay cùng tỉnh Bình Dương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đ/c Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ xuất quân.

Dự lễ xuất quân có các đồng chí: Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trọng Hài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan đơn vị và 50 cán bộ y tế trong đoàn công tác tình nguyện đến Bình Dương.

Thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Y tế và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng chung tay chống dịch Covid-19, Đoàn công tác với 50 cán bộ nhân viên ngành y tế là các thầy thuốc ưu tú tình nguyện, được lựa chọn từ gần 4.000 cán bộ ngành y tế tỉnh Lào Cai, được cử đến hỗ trợ tỉnh Bình Dương thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Đoàn công tác sẽ trở về khi tỉnh Bình Dương chủ động kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tỉnh Bình Dương trong những ngày qua, có số ca mắc tăng nhanh chóng. Theo báo cáo của Bộ Y tế trong ngày 22/7, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 679 ca nhiễm Covid-19. Hiện nay, hệ thống y tế của tỉnh Bình Dương đang phải gồng mình không kể ngày đêm để thực hiện các nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị chăm sóc một số lượng lớn bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bình Dương là tỉnh kết nghĩa với Lào Cai, với tinh thần đoàn kết anh em các chiến sĩ áo trắng của Lào Cai đã tình nguyện lên đường với quyết tâm hỗ trợ hết mình cho tỉnh Bình Dương chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đoàn lãnh đạo tỉnh chụp ảnh cùng đoàn công tác.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các cán bộ ngành Y tế Lào Cai. Đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh, ngành Y tế Lào Cai và các ban, ngành tạo điều kiện tốt nhất để cho đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ; các thành viên trong đoàn công tác chấp hành tốt các quy định của đoàn và các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho bản thân, quyết tâm hết giặc, hết dịch mới về, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng toàn thể nhân tỉnh Lào Cai đã tin tưởng giao phó./.

 

Thu Huyền- CDC Lào Cai

Tin Liên Quan

Thực hiện thí điểm một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy - Bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, từ tháng 12/2023, Lào Cai đã triển khai thực hiện thí điểm "một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy" trên địa bàn tỉnh.

Sự đồng thuận quan trọng của EU

Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn của Liên minh châu Âu (EU). Đây được đánh giá là sự kiện lịch sử, bước ngoặt quan trọng nhằm tăng cường đoàn kết cũng như trách nhiệm của các nước thành viên EU trong việc tìm “chìa khóa” cho vấn đề người di cư,...

Lào Cai: Quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Thời gian qua, trật tự, an toàn giao thông trong học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn biến phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh gây hậu quả nghiêm trọng. Trước tình hình đó, tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh.

Thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVII

Ngày 9/4/2024, Tỉnh ủy ban hành các quyết định về việc thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phụ nữ Lào Cai rạng rỡ trong trang phục truyền thống

Lào Cai là mảnh đất có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Sự đa sắc màu đó đã tạo nên bức tranh văn hóa ấn tượng và một trong số đó là trang phục truyền thống. Những người phụ nữ của đồng bào các dân tộc ở Lào Cai vẫn luôn tự hào, gìn giữ và tỏa sáng với trang phục truyền thống của dân tộc...

Khơi dậy nội lực và khát vọng vươn lên trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là một chương trình mới, tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng và nhà nước ta đối với đồng bào các dân tộc thiểu số và những khu vực còn nhiều khó khăn. Sau 3 năm triển khai,...