Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với xã Tả Phời về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Chiều 12/8, Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với UBND xã Tả Phời (thành phố Lào Cai) về Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2021. Dự buổi làm việc có đồng chí Tăng Văn Hạnh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Phạm Huy Bình – Bí thư Đảng ủy xã Tả Phời, các đồng chí trong Tổ giúp việc xã Nông thôn mới.

Thực hiện Quyết định số 1599/QĐ-UBND, Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ giúp đỡ xây dựng NTM tại 03 xã: Ngũ Chỉ Sơn - Thị xã Sa Pa; Gia Phú - huyện Bảo Thắng; Tả Phời - thành phố Lào Cai. Đồng chí Tăng Văn Hạnh – Phó giám đốc Sở được phân công giúp đỡ xã Tả Phời, thành phố Lào Cai. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, xã Tả Phời đã báo cáo kết quả phát triển kinh tế, xã hội cũng như các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên, Đảng bộ đã nêu cao vai trò lãnh đạo nhân dân hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật, năm 2004, Tả Phời là 1 trong 2 xã đầu tiên của cả nước xin ra khỏi diện 135; năm 2015 hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Hiện, thu nhập bình quân người dân đạt trên 40 triệu đồng/năm; số hộ khá, giàu chiếm 40%; số hộ nghèo giảm chỉ còn 3,69%. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp liên quan để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân cũng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại địa phương như: tiêu chí về môi trường, chuyển đổi số, dich vụ bưu chính, hệ thống thông tin cơ sở,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tăng Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao công tác triển khai xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc xây dựng nông thôn mới là công việc có tính chất lâu dài, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng chính quyền và nhân dân xã Tả Phời trong thời gian tới. Sau buổi làm việc này sẽ tổ chức các buổi khảo sát chuyên đề để đánh giá thực trạng làm căn cứ xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các phần việc thực hiện trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo nâng cao hơn nữa các tiêu chí nông thôn mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu xây dựng Tả Phời đạt xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...