Nhiều nước cho phép học sinh quay trở lại trường học

Sau nhiều tháng đóng cửa các trường học và duy trì việc học tập thông qua các nền tảng trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều nước đã bắt đầu cho phép học sinh quay trở lại trường học để bắt đầu năm học mới.
Học sinh quay trở lại trường học ở Mexico City ngày 30/8 (Ảnh: Mexico News Daily)

Khoảng 6 triệu học sinh thuộc 25.000 trường ở Saudi Arabia đã quay trở lại trường học vào ngày 30/8 vừa qua để bắt đầu năm học mới sau 17 tháng phải học trực tuyến.

Tuy nhiên, những học sinh từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine mới có thể đến trường, các em chưa tiêm đầy đủ vaccine hoặc dưới 12 tuổi sẽ bắt đầu năm học thông qua các nền tảng trực tuyến. Trong khi đó, học sinh tiểu học và mầm non chưa được trở lại trường học ở thời điểm này.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục nước này – ông Saad Bin Saud Al Fahid đã đến thăm một số trường học để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch trong ngày đầu tiên bắt đầu năm học mới. Ông cho biết, giới chức giáo dục nước này đang theo dõi sát sao các kế hoạch tiếp nhận học sinh của các trường, công tác điều tiết việc ra vào trường của các em cũng như việc bố trí lại các bàn học trong lớp học để đảm bảo khoảng cách.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục nước này – ông Hamad bin Mohammad Al Al-Sheik cho biết, năm học mới sẽ đặc biệt hơn bao gồm 3 học kỳ thay vì 2 học kỳ như trước đây. Điều này được kỳ vọng sẽ đảm bảo lợi ích tối đa cho những ngày học sinh đến trường và các nguồn lực giáo dục.

Cũng trong ngày 30/8, sau 17 tháng tạm dừng không đến trường, trên 25 triệu học sinh mầm non, tiểu học và trung học ở Mexico đã quay lại trường học để bắt đầu năm học mới 2021-2022. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Mexico đang đối mặt với làn sóng dịch thứ 3 trong vòng hơn 1 tháng qua, với mỗi ngày có bình quân gần 20.000 ca nhiễm mới và hơn 700 ca tử vong. Mexico hiện đứng thứ 4 thế giới về số ca tử vong do COVID-19, với trên 258.000 trong khi số ca nhiễm lên đến gần 3,34 triệu người.

Bộ Giáo dục Công cộng Mexico cho biết, việc mở cửa trường học cho học sinh phải đi kèm việc thực hiện các quy định về y tế như: đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Theo các chuyên gia về giáo dục, mặc dù tồn tại nguy cơ lây nhiễm cao, song việc quay trở lại lớp học là cần thiết để bù đắp kiến thức cũng như tạo sự hòa nhập xã hội trở lại đối với học sinh.

Năm học mới cũng đã bắt đầu tại nhiều bang ở Đức, nhiều trường học đã mở cửa trở lại. Song không phải ở tất cả các bang này học sinh đều trở lại trường sau kỳ nghỉ, bởi nhiều bang đang ghi nhận sự gia tăng về số ca mắc COVID-19 ở học sinh và giáo viên, đồng thời nhiều học sinh đang phải cách ly tại nhà. Chẳng hạn bang Nordrhein-Westfalen đang có trên 30.000 học sinh phải cách ly tại nhà, (trong số này có khoảng 6.500 học sinh mắc COVID-19), bang Mecklenburg-Vorpommern có khoảng 700 học sinh phải thực hiện cách ly tại nhà,…

Đức đang mở rộng chiến dịch tiêm phòng cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu khuyến nghị rằng vắc xin phòng COVID-19 do hai hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) hợp tác sản xuất có thể được sử dụng an toàn cho độ tuổi trên. Việc đẩy nhanh chiến dịch tiêm phòng cho trẻ em tại Đức là một trong những nỗ lực để nước này bắt đầu năm học mới.

Chính phủ Israel dự kiến mở cửa lại trường học kể từ đầu tháng 9 tới. Israel là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 cao nhất trên thế giới, trong đó khoảng 30% số trẻ em từ 12 - 15 tuổi đã được tiêm đủ liều. Theo kế hoạch, Israel sẽ tiến hành xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 cho toàn bộ khoảng 1,4 triệu học sinh từ 3 - 12 tuổi chưa được tiêm phòng vắc xin COVID-19./.

https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/nhieu-nuoc-cho-phep-hoc-sinh-quay-tro-lai-truong-hoc-589640.html

Theo dangcongsan.vn

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...