Nâng cao nhận thức của người dân về Cộng đồng ASEAN

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 2391/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN.

Tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025.

Mục đích của kế hoạch nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Chương trình Tuyên truyền ASEAN) cũng như tăng cường sự hiểu biết của người dân và cộng đồng về bản sắc ASEAN.

Một trong những nhiệm vụ của kế hoạch là thường xuyên cập nhật thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Anh về các sự kiện liên quan của ASEAN trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên Cổng thông tin điện tử, các ấn phẩm báo chí của Bộ và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, cung cấp thông tin về các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của ASEAN cho các cơ quan truyền thông, báo chí. Biên soạn và phát hành các ấn phẩm truyền thông về các hoạt động của các cơ quan chuyên ngành trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch; biên soạn và phát hành các kết quả đề tài nghiên cứu liên quan của ASEAN trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

Nội dung tuyên truyền về bản sắc ASEAN nhằm nâng cao nhận thức của người dân về Cộng đồng ASEAN; tuyên truyền, quảng bá những nét tương đồng và độc đáo về văn hóa, truyền thống, kiến trúc, lịch sử, ngôn ngữ... giữa các nước ASEAN, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau của người dân thuộc Cộng đồng ASEAN.

Tuyên truyền về hợp tác thể thao, các giải thi đấu thể thao tại khu vực Đông Nam Á; tuyên truyền, quảng bá về hợp tác du lịch ASEAN, các điểm đến và sản phẩm du lịch của 10 quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời xúc tiến hình ảnh du lịch ASEAN như một điểm đến chung nhằm nâng cao sức cạnh tranh và thu hút của cả khu vực.

Phát huy giá trị Góc ASEAN tại các thư viện, bảo tàng; thúc đẩy các hoạt động thực hiện Tuyên bố của ASEAN về Di sản văn hóa năm 2000; thành lập thêm mô hình Góc ASEAN tại các đơn vị khác.

Tổ chức quảng bá qua các hình thức trên website, internet, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, Gapo, Lotus, VCNET…), trang thông tin, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, mở chuyên trang, chuyên mục đưa thông tin về ASEAN, thông tin về nội dung hợp tác, kết quả triển khai các hoạt động trong hợp tác ASEAN về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch./. 

http://baodientu.chinhphu.vn/Viet-Nam-ASEAN/Nang-cao-nhan-thuc-cua-nguoi-dan-ve-Cong-dong-ASEAN/445556.vgp 

 

(theo baodientu.chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

Lễ khởi động Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Lễ khởi động là một trong những hoạt động trọng điểm triển khai quyết định của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 26 (Jakarta, tháng 9/2023) nhằm đẩy mạnh giao lưu nhân dân, làm sâu sắc giao lưu văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.

Thủ tướng truyền tải thông điệp quan trọng về 'Bài học từ ASEAN' tại WEF Davos

Chiều 17/1 (giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu với tư cách diễn giả chính tại phiên thảo luận "Bài học từ ASEAN" trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos năm 2024.

Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á

Ngày 30/12/2023, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á.

Lào sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN lần thứ 3 trong năm 2024

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith, hiện Lào đã sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024 với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy sự kết nối và tự cường”.

Khai mạc Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc

Ngày 1/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc với chủ đề "Hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng". Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất.

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra từ 20-23/9 tại Đà Nẵng

Từ ngày 20-23/9, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 và các hội nghị quan chức cấp cao liên quan. Quy mô khoảng 100-150 đại biểu quốc tế và 250-300 đại biểu Việt Nam.