Chất lượng nguồn nhân lực phải được đặt lên hàng đầu

Sau khi dự Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai về triển khai thực hiện một số nhiệm vụ công tác trọng tâm.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành, cơ quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh kết quả giáo dục trong năm học vừa qua, thầy giáo Nguyễn Minh Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai cho biết, trường tiếp tục coi trọng giáo dục toàn diện, lấy đó là nền tảng cho nâng cao chất lượng giáo dục, phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Kết quả cụ thể đã có 100% số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt trong năm học vừa qua; học lực khá, giỏi đạt 99,7%, riêng học lực giỏi đạt 53,25%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học đạt tỷ lệ trên 95%.

Về nghiên cứu khoa học, nhà trường tiếp tục được ghi nhận là đơn vị đứng đầu toàn tỉnh về tổ chức hướng dẫn học sinh thực hiện, thành tích nổi bật là vừa qua trường có 1 dự án được lựa chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế ISEF. Học sinh nhà trường còn tham gia các cuộc thi và giành kết quả cao như Huy chương Vàng Cuộc thi Phát minh và sáng chế quốc tế INTARG 2020 do Ba Lan tổ chức; Huy chương Vàng cuộc thi Phát minh và Sáng chế công nghệ mới quốc tế E-NNOVATE 2020… Nội dung giáo dục STEM tiếp tục được triển khai có hiệu quả; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục từng bước đẩy mạnh; việc dạy và học ngoại ngữ được đặc biệt quan tâm; hoạt động hợp tác quốc tế và tư vấn du học, giúp học sinh được tiếp cận các thông tin về hệ thống giáo dục các nước trong khu vực và thế giới.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai báo cáo thành tích năm học 2020-2021.

Đề xuất, kiến nghị với tỉnh, Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai mong muốn nhận được sự hỗ trợ mọi mặt nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Cấp thiết và cụ thể là việc hỗ trợ lệ phí thi đối với giáo viên thi đạt một trong các chứng chỉ ngoại ngữ TOEFL, IELTS, trình độ tương đương bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam hoặc chứng chỉ HSK cấp 4 trở lên với giáo viên thi tiếng Trung Quốc. Đề nghị tỉnh có chính sách thu hút, tuyển dụng giáo viên có trình độ cao về giảng dạy tại Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, có cơ chế ràng buộc, chính sách đào tạo gắn với cam kết để thêm nhiều hơn học sinh có năng lực tốt trở về phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh. Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai cũng đề nghị tỉnh có lộ trình đầu tư một số hạng mục như: Khu liên hợp thể thao; tòa nhà hiệu bộ, thư viện, cải tạo nhà đa năng với tổng khái toán khoảng 115 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Trong các giải pháp mà nhà trường đang triển khai thì yếu tố con người, chất lượng thực chất của đội ngũ cán bộ, giáo viên phải được đặt lên hàng đầu. Để thực hiện được điều đó phải có sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo, có cách tiếp cận trong xây dựng chính sách, chính sách không hoàn toàn là sự ưu tiên, ưu đãi, việc ứng xử, coi trọng, ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, giáo viên cũng là động lực hết sức quan trọng, mang lại hiệu quả cao. Chính sách không thể chỉ hướng tới nguồn lực tại chỗ mà cần có chiến lược thu hút nhân tài từ bên ngoài, kế hoạch dài hơi trong vận động con em của địa phương có trình độ cao, năng lực, phẩm chất tốt về công tác tại địa phương, trong đó có Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi ý nhà trường cần hướng tới việc xây dựng các quỹ khuyến học, khuyến tài thông qua huy động nguồn tài lực xã hội hóa để có chế độ bồi dưỡng, thu hút, giữ chân hiền tài.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Về đầu tư các hạng mục hạ tầng Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các ngành chuyên môn nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để chuẩn bị nguồn lực, đảm bảo các công trình, nhất là nhà đa năng phải quy mô lớn, hiện đại, đáp ứng việc tổ chức các sự kiện lớn của ngành giáo dục ở cấp khu vực, quốc gia, các hoạt động chuyên môn của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, thời hiệu hoàn thành chậm nhất là năm 2023.

https://www.baolaocai.vn/bai-viet/346782-chat-luong-nguon-nhan-luc-phai-duoc-dat-len-hang-dau

Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.