Tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản

Mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng nhờ sự tăng trưởng kinh tế ổn định suốt những năm qua cùng chủ trương nhất quán trong thu hút đầu tư, Lào Cai vẫn là mảnh đất lành đối với các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản.
Thị trường bất động sản vẫn còn hạn chế là chưa có sản phẩm cho người thu nhập thấp.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 19 dự án phát triển nhà ở đang triển khai với quy mô 4.498 căn; 1 dự án cho phép chuyển nhượng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng để xây dựng nhà ở với quy mô 591 lô đất nền. Ứng phó với dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm, hướng tới nhu cầu nhà ở của người mua, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Từ đầu năm đến nay, sản phẩm bất động sản của Lào Cai được cơ quan chuyên môn thống kê từ các sàn giao dịch bất động sản vẫn có mức tăng trưởng khá: Quý I/2021 có 166 giao dịch, quý II/2021 có 347 giao dịch, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm 2020.

Trước đây, chỉ có một số dự án nhà ở đô thị thấp tầng dọc các tuyến phố chính của thành phố Lào Cai nhưng thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều dự án khu đô thị cao cấp, được quy hoạch đồng bộ. Điển hình là dự án CIC Luxury Lào Cai tại phường Cốc Lếu; Shophouse Kim Tân Golden Place tại phường Kim Tân; dự án Symphony Garden tại phường Bắc Cường; dự án Kosy Lào Cai, phường Bình Minh; dự án Lào Cai Green Avennue tại phường Kim Tân; dự án Sa Pa Garden Hills tại trung tâm thị xã Sa Pa; dự án tiểu khu đô thị 21, phường Bắc Cường; hoặc mới đây là dự án khu nhà ở thương mại hỗn hợp tại phường Bắc Cường và phường Nam Cường… Các dự án với chính sách cạnh tranh lành mạnh không chỉ giúp người dân Lào Cai có thêm nhiều lựa chọn mà còn hướng đến các đối tượng là doanh nhân, đội ngũ lao động trình độ cao trong nước muốn đến làm việc, sinh sống, gắn bó lâu dài tại Lào Cai.

Dự án Tiểu khu đô thị 21 đang được đầu tư xây dựng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, phải thẳng thắn nhìn nhận thị trường bất động sản Lào Cai vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến dòng vốn đầu tư chưa sôi động, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư mới cũng như mở rộng dự án của các nhà đầu tư. Sự bất cập về mặt bằng giá của sản phẩm bất động sản ở mức cao bất chấp thị trường gặp khó, đây cũng là nguyên nhân khiến một số dự án đang tồn kho. Bên cạnh đó là sự mất cân đối về sản phẩm bất động sản được cung ứng trên thị trường với nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp, trung bình rất lớn nhưng chưa được đáp ứng.

Sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Lào Cai là kết quả của chiến lược dài hạn đầu tư nâng cao chất lượng đô thị, đầu tư các dự án giao thông trọng điểm được xác định là nhiệm vụ đột phá của tỉnh Lào Cai trong giai đoạn 2020 - 2025. Ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng được ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ như tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa; nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuống Phố Lu; các dự án nâng cấp quốc lộ, tỉnh lộ nâng cao năng lực kết nối các huyện, thành phố, thị xã và kết nối tỉnh Lào Cai với khu vực lân cận. Đặc biệt, dự án Cảng Hàng không Sa Pa đặt tại xã Cam Cọn (Bảo Yên) chuẩn bị khởi công… Tất cả được kỳ vọng sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và thu hút đầu tư kinh doanh bất động sản nói riêng.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, trong thời gian tới, mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản vẫn sẽ ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi dịch bệnh từng bước được kiểm soát. Cùng với các chính sách của Chính phủ, tỉnh Lào Cai cũng luôn bám sát thị trường để kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

https://baolaocai.vn/bai-viet/347323-tin-hieu-tich-cuc-tu-thi-truong-bat-dong-san

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.