Hàn Quốc sắp đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 14/9 cho biết, nước này có thể đạt được mục tiêu tiêm phòng ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 36 triệu người dân (tương đương 70% dân số) vào trước dịp nghỉ lễ Chuseok (tết trung thu).
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại phiên họp Nội các ngày 14/9 (Ảnh: Yonhap News)

Phát biểu tại phiên họp Nội các ở Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, mục tiêu tiêm mũi vaccine đầu tiên cho 36 triệu người trước tết trung thu sẽ đạt được trong tuần này như chính phủ đã hứa. Trong thời gian tới, việc tiêm chủng sẽ được tăng tốc, để 80% người dân Hàn Quốc (trong tổng số 52 triệu dân) được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, đạt tỷ lệ tiêm chủng cho 90% người dân từ 18 tuổi trở lên.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định Chính phủ sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch phục hồi từng bước bằng cách tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia. Về tình hình giãn cách xã hội trong kỳ nghỉ lễ tết trung thu, ông Moon kêu gọi người dân không lơ là mất cảnh giác, biến kỳ nghỉ lễ thành cơ hội cho sự lây lan trên toàn quốc. Chính phủ Hàn Quốc sẽ triển khai biện pháp kiểm dịch đặc biệt dịp nghỉ lễ này để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng hơn.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), ngày 14/9 Hàn Quốc đã có thêm 1.497 ca nhiễm mới, bao gồm 1.463 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm lên 275.910 ca. Trong đó, 80% số ca nhiễm mới là ở khu vực Seoul và vùng phụ cận (nơi sinh sống của một nửa dân số Hàn Quốc).

Đây là ngày thứ hai liên tiếp, số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày ở Hàn Quốc ở mức dưới 1.500 ca. Tuy nhiên, giới chức y tế Hàn Quốc vẫn lo ngại về khả năng bùng phát đợt lây nhiễm mới trong kỳ nghỉ lễ lớn bắt đầu từ ngày 18/9 tới./.

https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/han-quoc-sap-dat-duoc-muc-tieu-tiem-chung-cho-70-dan-so-590939.html
 
Theo Báo Nhân Dân

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...