Lào Cai tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai

Để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, Lào Cai đang nhanh chóng triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng. Đặc biệt, trong đợt tiêm thứ 16, ngoài tiêm mũi 2 cho một số đợt trước đây, Lào Cai còn tổ chức tiêm mũi 1 cho người cao tuổi và phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi trở lên bằng vắc xin Pfizer.

Theo kế hoạch tiêm đợt 16, Lào Cai sẽ có 27.657 liều vắc xin Pfizer sử dụng tiêm mũi 1 cho người cao tuổi và phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi trở lên trên địa bàn toàn tỉnh. Để chủ động tiêm phòng vắc xin với nhóm đối tượng là phụ nữ mang thai, đồng thời, đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh đã bố trí các khu vực tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm và phòng theo dõi sau tiêm với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật cần thiết, đáp ứng quá trình tiêm, quản lý, theo dõi sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng trước, trong và sau tiêm.

Tiêm vắc xin Pfizer cho phụ nữ mang thai.

Ngoài các bước khám sàng lọc như các đối tượng thông thường, trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, phụ nữ mang thai còn được khám loại trừ các yếu tố nguy cơ như tiền sản giật, bong nhau non, các tai biến sản khoa… để xử trí trước khi tiêm.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng khuyến cáo, sau tiêm vắc xin phòng Covid-19, thai phụ cần phải theo dõi sức khoẻ kỹ hơn cả với mẹ và thai nhi, nếu có các dấu hiệu nghiêm trọng xuất hiện như sốt cao, tím tái, thở dốc... cần liên hệ ngay với bác sỹ để được khám, tư vấn kịp thời. Các bác sỹ cũng khuyến cáo, sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ một đến hai tuần, thai phụ nên đi khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

https://baolaocai.vn/bai-viet/348594-lao-cai-to-chuc-tiem-vac-xin-phong-covid19-cho-phu-nu-mang-thai

Theo Hồng Loan/LCĐT

Tin Liên Quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...