Lào Cai đoạt 3 giải Vàng tại vòng chung kết Cuộc thi "Thách thức sáng kiến kinh doanh"

Ngày 11/11, Vòng chung kết Cuộc thi "Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2021" được diễn ra theo hình thức Livestream tại 3 điểm cầu ở thủ đô Hà Nội và 2 tỉnh Lào Cai, Hòa Bình.

Đây là chương trình trọng điểm nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy sáng kiến khởi nghiệp kinh doanh thuộc Dự án “Tăng cường tiếp cận các cơ hội sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số” được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và thực hiện bởi tổ chức Aide et Action (AEA - Pháp), Trung tâm Hợp tác và Phát triển Tây Bắc, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai và tỉnh Hòa Bình.

Tham dự cuộc thi năm nay, tỉnh Lào Cai đã có 45 dự án kinh doanh, phát triển của thanh niên. Trải qua 2 vòng thi, 10 dự án của thanh niên Lào Cai đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các nhóm thí sinh của Lào Cai và Hòa Bình đã thuyết trình, bảo vệ dự án của mình trước Hội đồng giám khảo. Thanh niên Lào Cai đã tự tin thể hiện trên sân khấu những dự án đầy triển vọng, tập trung vào việc khai thác thế mạnh, tiềm năng của địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số như phát triển cây ăn quả ôn đới, văn hóa thổ cẩm, du lịch cộng đồng, trải nghiệm…

Lào Cai đoạt 3 giải Vàng.

Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành tổng kết và trao giải cho 7 dự án xuất sắc nhất bao gồm 5 giải Vàng (trị giá mỗi giải 120 triệu đồng) được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và 2 giải ấn tượng (mỗi giải trị giá 25 triệu đồng) được tài trợ bởi Ngân hàng Standard Chartered (Hà Nội). Trong đó, tỉnh Lào Cai xuất sắc có 3 dự án nhận được giải Vàng và 2 dự án nhận được giải ấn tượng với tổng giá trị giải thưởng 410 triệu đồng.

2 dự án của Lào Cai đoạt giải ấn tượng.

Thông qua cuộc thi nhằm thúc đẩy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên các dân tộc thiểu số trên cả nước nói chung và Lào Cai nói riêng. Thanh niên các dân tộc thiểu số Lào Cai có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát triển các kỹ năng phục vụ quá trình khởi nghiệp và nâng cao năng lực kinh doanh.

https://baolaocai.vn/bai-viet/349366-lao-cai-doat-3-giai-vang-tai-vong-chung-ket-cuoc-thi-thach-thuc-sang-kien-kinh-doanh

Theo Hữu Huỳnh/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.