Khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”

Tối 20/11, tại thị xã Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” và Chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm Tây Bắc – Câu chuyện tình yêu”.

Đây là sự kiện hấp dẫn được tổ chức quy mô cấp tỉnh, là tiền đề khởi động cho Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ chính thức được tổ chức vào năm 2022 với sự hưởng ứng của các tỉnh, thành trong khu vực Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc.

Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc.

Sau Lễ khai mạc, đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức Chương trình thời trang nghệ thuật có chủ đề xuyên suốt là “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu”. Đó là thổ cẩm khi gắn liền với những câu chuyện tình yêu được “thổi hồn” mới mẻ, sống động, phản ánh rõ nét hơn bức tranh chân thực về đời sống của đồng bào dân tộc. Những câu chuyện tình yêu gắn với trang phục, họa tiết, màu sắc thổ cẩm, kết hợp giữa hiệu ứng âm nhạc, ánh sáng, sắp đặt sân khấu nghệ thuật, ngôn ngữ múa… chứng minh sức sống mãnh liệt, sáng tạo hoàn hảo từ chất liệu rực rỡ sắc màu cuộc sống, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của trang phục các dân tộc.

Chương trình thời trang nghệ thuật có chủ đề xuyên suốt là “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu”.

Chương trình có sự tham gia của các nhà thiết kế nổi tiếng: Duy Nguyễn, David Minh Đức, Vũ Việt Hà, Quang Huy, Trần Thanh Mẫn, Minh Minh, Xuân Nguyễn, thổ cẩm Lan Rừng, các nghệ nhân làng nghề thổ cẩm, các người mẫu chuyên nghiệp và Lào Cai, Sa Pa kết hợp trên nền chương trình biểu diễn của nghệ sỹ Ngô Hồng Quang, nhóm nghệ sĩ Đàn Đó, nghệ sĩ Trung Lương, ca sĩ Hoàng Dương và Đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai.

Biểu diễn trò chơi dân gian thu hút du khách.
Tái hiện tục kéo vợ - một nét văn hóa làm nên Chợ tình Sa Pa.

Đến Sa Pa dịp này, du khách còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa tái hiện Chợ tình Sa Pa và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du lịch "Dệt tình Sa Pa" với một không gian mở, được nghe, được thấy và trải nghiệm những nét đẹp trong đời sống văn hóa của các dân tộc Lào Cai. Cùng với đó là không gian trưng bày “Thổ cẩm - Những câu chuyện kể” giới thiệu về sắc màu thổ cẩm Lào Cai - Tây Bắc, giới thiệu các làng nghề thổ cẩm, các sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc Mông, Xá Phó, Dao, Tày, Giáy,…

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11/2021.

https://baolaocai.vn/bai-viet/349720-khai-mac-festival-tinh-hoa-tay-bac--huong-sac-lao-cai

Theo Đức Phương/LCĐT

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính...

Lào Cai phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngày 16/4, tại Trường THPT Số 1 huyện Văn Bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với thông điệp “Sách và Khát vọng phát triển”. Đây là năm thứ ba tỉnh Lào Cai triển khai hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).