Lào Cai phấn đấu hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% trẻ em có độ tuổi từ 12 – 17 trước ngày 10/12/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; phấn đấu hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% trẻ em có độ tuổi từ 12 – 17, xong trước ngày 10/12/2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian; lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tượng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền.

Lào Cai phấn đấu hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% trẻ em có độ tuổi từ 12 – 17 trước ngày 10/12/2021

Công tác tiêm chủng phải đảm bảo an toàn, theo dõi người được tiêm ít nhất 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm; hướng dẫn người được tiêm theo dõi sức khoẻ sau khi tiêm và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khi cần thiết; xử trí kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra, duy trì tối thiểu ít nhất 1 điểm tiêm tại huyện, thị xã, thành phố để tổ chức tiêm vét cho người dân trên địa bàn, tránh không để người dân phản ánh không có vắc xin hoặc không được tiêm. Chính quyền các cấp cơ sở tăng cường tuyên truyền để người dân thấy rõ quyền lợi và trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; lợi ích, tính an toàn của vắc xin và những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra sau khi tiêm để người dân hiểu rõ, hiểu đúng, tránh hoang mang, lo lắng và hưởng ứng tích cực tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

 

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TIÊM VẮC XIN

Tiêm chủng COVID-19 sẽ tránh cho bạn mắc COVID-19

Toàn bộ vắc xin ngừa COVID-19 hiện đang có của WHO đều đã cho thấy tính hiệu quả và an toàn trong việc phòng ngừa COVID-19.

 Tất cả các vắc xin ngừa COVID-19 đang trong quá trình phát triển đều được đánh giá cẩn thận trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng và sẽ chỉ được cấp phép hoặc phê duyệt nếu vắc xin ngăn ngừa đáng kể khả năng nhiễm COVID-19

 Dựa trên những gì đã biết về vắc xin đối với các bệnh khác và dữ liệu ban đầu từ các thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia tin rằng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cũng giúp ngăn ngừa khả năng bị bệnh nặng ngay cả khi đang nhiễm COVID-19.

 Tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 .

 Tiêm chủng COVID-19 là cách an toàn nhất giúp tạo hàng rào bảo vệ.

 COVID-19 có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng và nếu bạn mắc bệnh, bạn có thể lây bệnh cho bạn bè, người nhà và những người khác xung quanh mình.

 Các thử nghiệm lâm sàng đối với tất cả các loại vắc xin trước tiên phải cho thấy vắc xin an toàn và hiệu quả trước khi được cấp phép hoặc phê duyệt để sử dụng, bao gồm vắc xin ngừa COVID-19. Các lợi ích tiềm tàng và đã biết của vắc xin COVID-19 phải vượt qua nguy cơ tiềm tàng và đã biết của vắc xin trước khi đưa vào sử dụng theo Giấy Phép Sử Dụng Cấp Cứu (EUA).

 Việc từng nhiễm COVID-19 có thể phần nào tạo ra khả năng bảo vệ, hay còn gọi là sự miễn dịch tự nhiên. Bằng chứng hiện tại cho thấy việc tái nhiễm chủng vi rút gây bệnh COVID-19 là không phổ biến trong những tháng sau khi lây nhiễm lần đầu nhưng có thể tăng dần theo thời gian. Nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong do COVID-19 vượt xa bất kỳ lợi ích nào của miễn dịch tự nhiên. Tiêm chủng COVID-19 sẽ giúp bảo vệ quý vị bằng cách tạo ra phản ứng kháng thể (hệ thống miễn dịch) mà không phải trải qua tình trạng bệnh.

 Cả miễn dịch tự nhiên và miễn dịch được tạo bởi một loại vắc xin là các thành phần quan trọng của bệnh COVID-19 mà các chuyên gia đã cố gắng tìm hiểu thêm và CDC sẽ thông báo cho công chúng khi có bằng chứng mới.

 Tiêm chủng COVID-19 sẽ là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn đại dịch

 Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m với những người khác giúp giảm khả năng tiếp xúc với vi rút hoặc lây lan vi rút cho người khác, tuy nhiên, các biện pháp này là không đủ. Vắc xin sẽ phối hợp với hệ miễn dịch của quý vị để sẵn sàng chống lại vi rút nếu bạn bị phơi nhiễm.

 Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy những người được tiêm vắc xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi rút COVID-19 cho những người khác. Tuy nhiên, các nghiên cứu thêm vẫn tiếp tục được thực hiện.

 Ngăn chặn môt đại dịch đòi hỏi phải dùng mọi công cụ có sẵn. Khi các chuyên gia tìm hiểu thêm về cách chủng ngừa COVID-19 có thể giúp giảm sự lây lan của vi rút gây ra COVID-19, CDC sẽ tiếp tục cập nhật các khuyến nghị để bảo vệ các cộng đồng bằng cách sử dụng thông tin khoa học mới nhất.

 Không có loại vắc xin ngừa COVID-19 nào có thể khiến bạn bị bệnh COVID-19

 Không có loại vắc xin COVID-19 nào chứa vi rút còn sống của loại vi rút gây bệnh COVID-19, do đó vắc xin COVID-19 không thể khiến bạn mắc bệnh COVID-19./.

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.