Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng 9/12, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự Đại hội có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía Trung ương có lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam.

Các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong hai năm qua do sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, Hiệp hội Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoạt động ngày càng hiệu quả, vị thế, uy tín của hiệp hội ngày càng được khẳng định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội luôn thực hiện theo tôn chỉ mục đích là bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, là trung tâm đoàn kết, đại diện cho tiếng nói chung của cộng đồng doanh nghiệp. Các hoạt động chính theo chức năng, nhiệm vụ như: Đối thoại và phản biện chính sách, tư vấn pháp luật… đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã được Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh Lào Cai quan tâm giải quyết, tạo thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đã tháo gỡ một số khó khăn cho doanh nghiệp.

Quang cảnh Đại hội.

Các doanh nghiệp trong Hiệp hội luôn năng động, sáng tạo trong tổ chức, chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh, duy trì hoạt động sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, hằng năm nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng. Các doanh nghiệp cũng tích cực đóng góp ủng hộ vào các chương trình an sinh xã hội, nhiều doanh nghiệp đóng góp cho quỹ xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ đồng bào khó khăn hàng trăm tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra, giữ vững vị trí Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vững mạnh tiêu biểu các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc và đến 2026 trở thành đơn vị vững mạnh tiêu biểu của các tỉnh khu vực miền Bắc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; trong đó, trọng tâm là tiếp tục củng cố đi đôi với đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt vai trò là cầu nối gữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước. Tăng cường tuyên truyền, vận đông và hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh. Tích cực tham gia công tác xây dựng, phát triển Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp…

Đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Đánh giá cao vị trí, vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, nguyên Chủ tịch VCCI đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp Lào Cai tiếp tục đổi mới tổ chức hoạt động, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình sản xuất, kinh doanh vì lợi ích của xã hội, của quốc gia và quyền lợi của doanh nghiệp, doanh nhân. Cộng đồng doanh nghiệp Lào Cai cần nắm bắt và thích ứng nhanh với quá trình phục hồi sản xuất sau đại dịch, chuyển đổi mô hình doanh nghiệp, tích hợp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển bền vững.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong việc chủ động kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề mang tính thực tiễn để tỉnh bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách phù hợp, thuận lợi hơn cho sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, giai đoạn tới, tỉnh Lào Cai đặt mình trong vị thế, vai trò là cực tăng trưởng, trung tâm kết nối của khu vực trung du và miền núi phía Bắc, vì vậy cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đứng trước nhiều thử thách nhưng cũng rất nhiều cơ hội phát triển. Các doanh nghiệp phải nỗ lực vươn mình trở thành những doanh nghiệp tầm cỡ trong khu vực để gánh vác những trọng trách lớn lao; đẩy mạnh kết nối với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để cộng đồng doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh.

Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Nguyễn Huy Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển doanh nghiệp Việt Nam" (Ảnh trên).

Cũng tại Đại hội, các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ủng hộ kinh phí chăm lo Tết vì người nghèo hơn 1,2 tỷ đồng.

Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.