Các bộ trưởng G7 cam kết về đại dịch và chuỗi cung ứng toàn cầu

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đề phòng các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều lo ngại về biến thể Omicron.

Người dân mua hàng trong siêu thị Sainsbury, Anh. (Ảnh: Reuters)

Thông cáo báo chí sau hội nghị trực tuyến ngày 13/12 do Anh chủ trì nêu rõ tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng làm gia tăng lạm phát trên khắp thế giới và có thể đảo ngược đà phục hồi kinh tế sau tác động của đại dịch Covid-19.

Các nước G7 “nhất trí duy trì cảnh giác đề phòng các biến thể mới của virus gây đại dịch Covid-19 đồng thời hợp tác về các vấn đề cung ứng toàn cầu và trao đổi quan điểm làm cách nào để tăng khả năng bền vững của các chuỗi cung ứng, cũng như dự báo chính xác hơn về khả năng gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra trong tương lai”.

Các bộ trưởng tài chính G7 cũng ra một tuyên bố về những nỗ lực nhằm chống lại tình trạng kháng thuốc kháng sinh - “đại dịch thầm lặng” ước tính đã cướp đi sinh mạng của 700 nghìn người trên toàn cầu mỗi năm và tác động không nhỏ đến nền kinh tế.

G7 cam kết sẽ tiến hành các bước đi để “tạo các điều kiện kinh tế tốt” nhằm tăng cường nghiên cứu và phát triển thuốc kháng sinh, bảo đảm việc tiếp cận kháng sinh, đưa các loại thuốc mới đến tay những người cần trợ giúp y tế.

Đây là hội nghị cuối cùng do Anh tổ chức trên cương vị nước Chủ tịch luân phiên G7 trước khi Đức tiếp quản chức vụ này năm 2022.

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/cac-bo-truong-g7-cam-ket-ve-dai-dich-va-chuoi-cung-ung-toan-cau-678228/
Theo Báo Nhân Dân

Tin Liên Quan

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...

Động lực thúc đẩy sự phát triển của EU

Liên minh châu Âu (EU) vừa nối lại các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Philippines, ký tuyên bố chung về quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện với Ai Cập và khởi động quá trình đàm phán nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ với Thụy Sĩ. Mở rộng mạng lưới thỏa thuận hợp tác với các nước góp...